Bố mẹ bắt hủy hôn vì bạn trai hỗn láo

12/04/2016 - 09:03
Trước ngày cưới một tuần, bạn trai dọa đánh cô, gọi điện nói hỗn với bố mẹ, khiến bố mẹ cô bắt phải hủy hôn.
8.jpg
Anh cầu xin còn bố mẹ nhất quyết bắt hủy hôn khiến cô khó nghĩ (Ảnh minh họa)

Chỉ còn một tuần nữa thôi là cô gái ấy lên xe hoa nhưng cô lại đang băn khoăn và khó xử, không biết mình có nên tiếp tục làm cô dâu và phải thuyết phục bố mẹ như thế nào khi họ kiên quyết đòi hủy hôn. Chuyện nghe có vẻ nực cười nhưng đó chính là tâm sự, là khó khăn của khách hàng gọi đến cho Thanh Tâm chiều hôm qua.

Cô năm nay 26 tuổi, còn anh 28. Họ quen và yêu nhau được hơn 6 tháng. Trong thời gian yêu nhau cũng có vài lần xảy ra xung đột rồi cãi vã, thậm chí anh đánh đập cô. Tủi thân cô đòi chia tay nhưng anh không chịu. Anh xin lỗi rồi hứa sẽ không bao giờ tái phạm. Và anh đã làm được. Anh không đánh cô nữa nhưng quát mắng thì vẫn còn.

Yêu được một thời gian thì họ đưa nhau về ra mắt hai bên gia đình. Được bố mẹ ủng hộ, họ nhanh chóng chọn ngày tổ chức lễ cưới. Anh muốn đi đăng ký kết hôn sớm nhưng cô không chịu bởi cô muốn khi nào sắp đến ngày cưới mới đăng ký, chỉ còn gần 2 tháng nữa.

Cô ấm ức: “Anh bắt cháu phải làm theo ý anh, nếu không là anh cáu gắt. Từ chuyện chọn ngày cưới, chụp ảnh cưới đến những thống nhất về lễ lạt, thủ tục. Thôi thì cháu cũng cho qua nhưng càng lúc anh càng quá đáng. Khi anh hỏi cháu trả lời bình thường hoặc hỏi lại thì anh cho là cháu láo, giỏi lý sự. Có lần cháu hẹn mấy đứa bạn đi uống cà phê (trong đó có cả con trai) thì khi về anh ấy nói cháu chẳng ra gì. Anh ấy bảo cháu lẳng lơ, sắp có chồng rồi còn đi mồi chài thằng đàn ông khác. Cháu nghe tức quá nên nói lại anh vài câu thì anh trợn mắt lên nhìn cháu rồi dọa “Mày mà nói nữa là tao đánh mày”. Sợ quá nên cháu cũng im luôn. Tưởng mọi chuyện cũng qua nhưng không ngờ là anh lại gọi điện cho bố mẹ cháu, nói ông bà không biết dạy con, nói chung là khá hỗn láo. Bố mẹ cháu rất tức giận và buồn nên gọi điện cho bố mẹ anh nói hủy hôn.

Ngày hôm sau anh tìm cháu xin lỗi, nhận là anh sai, anh lỡ lời. Bố mẹ anh cũng gọi điện cho cháu, hai ngày nữa họ sẽ lên nhà xin lỗi bố mẹ cháu. Cô ơi liệu cưới xong anh có thay đổi không? Cháu phải cư xử thế nào cho phải đây. Lần này bố mẹ cháu quyết tâm lắm, nhất định không gả cháu cho anh. Bố mẹ nói rằng chưa cưới nó còn chẳng coi bố mẹ ra gì chứ huống hồ cưới xong thì nó còn thế nào nữa. Cháu rối quá!”.

Thanh Tâm khuyên cô lúc này nên bình tĩnh nhìn nhận lại sự việc một lần nữa. Phát sinh những chuyện đáng tiếc như vậy rõ ràng cả hai người chưa thực sự tìm hiểu kỹ, chưa hiểu nhau đã vội vã quyết định tiến tới kết hôn. Cô đã bỏ qua những điều khó chấp nhận được trong ứng xử của người yêu.

Có lẽ tốt nhất vào lúc này cô nên tạm hoãn một thời gian để có thể tìm hiểu sâu hơn về anh. Việc thiếu kiềm chế trong ứng xử, gia trưởng, áp đặt cần được phân tích rõ nguyên nhân, khả năng thay đổi và có thể thay đổi đến đâu. Khoảng thời gian cân nhắc này cần dài một chút để có các cơ hội va chạm mới bộc lộ, thể hiện.

Đây cũng là cơ hội để anh chứng minh tình yêu với cô, sự chân thành hối lỗi với bố mẹ cô. Việc thay đổi này cần một sự nỗ lực và kỷ luật nghiêm túc với bản thân. Nhưng cư xử nhẹ nhàng, tôn trọng lẫn nhau, yêu thương chân thành chỉ ngày càng nâng giá trị của anh ấy lên, hoàn thiện dần tính cách của anh, tăng độ tin cậy, sự hấp dẫn của anh ấy. Còn nếu cho rằng đó là bản tính, tôi chỉ có thế thôi thì dừng lại cũng không phải là lựa chọn tồi tệ.

Thanh Tâm chúc cô sớm tìm được hướng giải quyết phù hợp nhất cho bản thân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm