Bố mẹ lo 'sập' web đăng ký tiêm chủng

28/12/2015 - 21:59
Một ngày trước thời điểm đăng ký trực tuyến tiêm vaccine Pentaxim, website của Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội luôn chập chờn khiến nhiều phụ huynh lo lắng.
Tâm điểm được các phụ huynh chú ý nhất trong ngày 28/12 trên các diễn đàn mạng là việc đăng ký trực tuyến tiêm vaccine Pentaxim. Rất nhiều phụ huynh phàn nàn về việc họ không truy cập được vào trang web đăng ký tiêm vaccine. Sự việc này khiến bậc làm cha mẹ vô cùng lo lắng.

Đường dây nóng của trung tâm cũng báo bận liên tục.

Facebooker Ngoc Bich Kieu cho biết: 'Có 3 trang đăng ký Pentaxim thì 1 trang không vào được, 2 trang thì chả thấy phần đăng kí đâu'.

Tài khoản Lê Thu Hòa cho hay, biết Trung tâm y tế dự phòng là đơn vị đầu tiên cho phép đăng ký tiêm vaccine dịch vụ qua mạng nên chị rất muốn đọc thông tin, cả ngày hôm nay, cứ lúc nào rảnh ngồi vào máy tính là chị lại truy cập website của Trung tâm nhưng chỉ thấy dòng chữ "503 - service unavailable" (dịch vụ không hoạt động).

Theo đó, ngày 29/12, hệ thống chính thức hoạt động vào 9h và những trường hợp đăng ký thành công sẽ được tiêm vào các ngày sau đó. Được biết, đây là đơn vị đầu tiên công bố hướng dẫn đăng ký tiêm chủng trực tuyến qua trang điện tử của đơn vị này.
tiem.jpg

Ngày 28/12, truy cập vào địa chỉ trang thông tin điện tử của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội rất khó khăn.

Trả lời báo chí, Tiến sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, cho biết, trung tâm đang thực hiện các thao tác kiểm tra và chạy lại hệ thống để đảm bảo chạy thông suốt vào ngày mai. Trang sẽ sớm chạy lại bình thường. Ngoài ra, trung tâm cũng đã đưa ra các phương án dự phòng trong trường hợp nghẽn mạng hoặc sập hệ thống.

Việc đăng ký tiêm trực tuyến cũng nhận được nhiều lời bình luận, bàn tán của cộng đồng mạng. Facebooker Nguyen Phuong Thao cho rằng: "Sao các trung tâm này không cho đăng ký qua tổng đài tin nhắn nhỉ, rồi cấp cho một mã số cá nhân. Đến thì đọc mã số lên rồi trình giấy khai sinh và chứng minh thư ra là được".

Còn tài khoản TNT bình luận: "Đăng ký qua đường mạng sẽ không tránh khỏi hiện tượng người không có nhu cầu nhưng vẫn đăng ký rồi bán lại vé cho người khác". Thanhchung25687 cho rằng, đăng kí qua mạng sẽ có rất nhiều cháu không đăng kí được và nhiều cháu đăng kí được nhiều nơi.

Trong khi nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng vì lo ngại không đăng ký tiêm chủng cho con được, thì tài khoản Tuấn Khoa lại cho rằng phụ huynh không cần thiết phải lo lắng quá mức như vậy:"Phụ huynh thời nay hình như ý thức và kiến thức rất kém. Thế từ truớc đến giờ tiêm chủng cho con có cần phải tiêm 5 trong 1 không? Nhất thiết phải tạo ra sự lo lắng hoang mang cho bản thân và hành con cái thế không? Tôi có con nay đã 3 tuổi, tôi vẫn cho con tiêm phòng bình thường mà không cần 5 trong 1 và con tôi vẫn khoẻ mạnh bình thường".

Trước đó, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã yêu cầu tất cả các điểm được phân bổ vaccine Pentaxim chỉ cho đăng ký tiêm chủng qua mạng nhằm tránh tình trạng xếp hàng chờ tiêm như sự cố tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh ngày 25/12. Lãnh đạo Cục Y tế dự phòng cho hay các đơn vị tổ chức đăng ký tiêm chủng qua mạng đã hợp tác với Công ty Viễn thông VNPT để kiểm soát tình trạng nghẽn mạng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm