Bộ TN&MT tổ chức họp kín vụ cá chết tại miền Trung

27/04/2016 - 14:40
Theo kế hoạch, 14h ngày 27/4, Bộ TN&MT sẽ tổ chức họp với các ban ngành và công bố thông tin với báo chí liên quan đến cá biển chết ở các tỉnh miền Trung. Thế nhưng, chiều nay, Bộ đã họp kín về vấn đề này và chặn phóng viên từ cổng.
Đây là sự kiện “nóng”, thu hút sự quan tâm của dư luận nên khoảng 14h hôm nay, rất đông phóng viên (PV) các cơ quan báo chí có mặt tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) để dự họp.
Thế nhưng, Bộ TN&MT đã ngăn phóng viên từ cửa cổng cơ quan Bộ. Nhiều PV cho biết, vào để dự họp thì được thông báo, không có giấy mời thì không được vào (giấy mời chỉ các đại biểu của Bộ, ngành liên quan mới có). Vì vậy, không PV nào có thể vào dự họp được. Chị H.T, PV một tờ báo điện tử đặt câu hỏi, sao họp công khai lại ngăn cản báo chí vào. Liệu có gì khuất tất trong vấn đề này?
Như vậy, hiện nguyên nhân dẫn đến cá biển tại các địa phương kia chết vẫn chưa được tìm ra.
nghi_van_ca_chet_hang_loat_o_bien_mien_trung_dspl.jpg
Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra nguyên nhân chính xác khiến cá chết ở nhiều tỉnh miền Trung
Trước đó, đầu tháng 4/2016, ngư dân Hà Tĩnh phát hiện một số điểm cá chết dọc ven biển. Hiện tượng bất thường này sau đó lan đến các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế. Ngoài các loại cá sống ven bờ bị chết, còn có rất nhiều loại cá sống ở vùng nước sâu.
Thống kê chưa đầy đủ cho thấy, chỉ riêng Hà Tĩnh đã có khoảng 10 tấn cá biển và 4-5 tấn thủy sản nuôi lồng bè, bị chết. Trong khi đó, tỉnh Quảng Trị có khoảng 30 tấn cá chết, trong khi tỉnh Quảng Bình chưa có con số cụ thể.
Ngày 26/4, Sở TN&MT Thừa Thiên Huế đã công bố kết quả nguyên cá biển và cá nuôi lồng chết tại vùng ven biển của tỉnh là do có độc tố trong nước. Độc tố này không xuất phát từ Thừa Thiên-Huế mà lan từ vùng biển phía Bắc đến vùng biển của tỉnh khiến cá chết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm