Bộ trưởng Kim Tiến chỉ đạo hỗ trợ viện phí cho ‘người tù thế kỷ’

24/03/2016 - 07:00
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vừa chỉ đạo BV Chợ Rẫy xem "Người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén là bệnh nhân đặc biệt để hỗ trợ một phần viện phí khi điều trị cho ông.

Liên quan đến 'người tù thế kỷ" Huỳnh Văn Nén bị chấn thương sọ não do tại nạn, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo BV Chợ Rẫy (TPHCM) hỗ trợ một phần viện phí khi điều trị cho ông Nén. 
Theo Bộ trưởng, đây là bệnh nhân đặc biệt, phải ngồi tù do oan sai qua 2 thế kỷ. Sau khi ra tù, ông Nén vẫn chưa kịp làm các giấy tờ tùy thân, bao gồm thẻ bảo hiểm y tế. Do đó, về viện phí cũng như các vấn đề y tế khác, Bộ trưởng Tiến chỉ đạo BV hỗ trợ tối đa để ông Nén được hưởng quyền lợi như người đã có bảo hiểm y tế.
Theo chị Nguyễn Thị Cẩm (vợ ông Huỳnh Văn Nén), vào khoảng 17g40 ngày 22/3, ông Huỳnh Văn Nén mượn xe máy tay ga của một người quen chạy, bị ngã, gây thương tích ở vùng đầu, chảy nhiều máu và bất tỉnh. Ngay lập tức, gia đình đã đưa ông Nén đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa Tân Minh trong tình trạng hôn mê, có dấu hiệu bị động kinh và không nhận ra người thân. Các bác sĩ tại Tân Minh đã tiến hành truyền dịch, chích thuốc chống co giật, sau đó chuyển ông Nén vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) điều trị. 
Kết quả chụp CT cho thấy, ông Nén bị xuất huyết não ít, kèm gãy xương đòn trái, nói khó. Hiện tại, ông Nén trong trạng thái lơ mơ, đã được chuyển sang khoa Ngoại thần kinh điều trị bảo tồn, theo dõi.
Ông Huỳnh Văn Nén vừa được minh oan, xin lỗi trong hai vụ án giết người là vụ án “Vườn điều” và vụ án “Giết chết bà Bông” ở thị trấn Tân Minh, Hàm Tân (Bình Thuận) vào đầu tháng 12/2015. Ông được mệnh danh là "người tù thế kỷ" bởi trước khi được minh oan, ông đã bị ngồi tù trong suốt 17 năm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm