Bộ Y tế hỗ trợ cậu bé 'xin cắt chân'

23/03/2016 - 22:58
Bộ Y tế sẽ hỗ trợ gia đình bệnh nhân xin được cắt chân Tráng A Vư (bản Lóng Luông, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, Sơn La), về chuyên môn, kỹ thuật, thuốc men và một phần kinh phí phẫu thuật.
Thông tin từ Bộ Y tế cho biết: Sau khi Báo PNVN đăng bài "Rơi nước mắt trước cậu bé xin được cắt chân", phản ảnh về bệnh nhi Tráng A Vư, dân tộc Mông, ở bản Lóng Luông đang sống trong những cơn đau nhức nhối triền miên vì chiếc chân dập nát mà không được bố mẹ nuôi chữa trị, Vụ đã báo cáo lên Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Cục Quản lý khám, chữa bệnh để xin phương án hỗ trợ.

Theo cũng theo bác sĩ Đình Anh, Bộ sẽ hỗ trợ về chuyên môn, tận dụng tối đa các trang thiết bị y tế, kỹ thuật, thuốc men và một phần kinh phí phẫu thuật cho bệnh nhi. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng cần phải vào cuộc, tìm hiểu hoàn cảnh và hỗ trợ kinh phí cho gia đình bệnh nhân. 
img_8278.JPG
 Bệnh nhi Trang A Vư bị 'rụng' chân nhưng không được chữa trị
Em Tráng A Vư sống với bố mẹ nuôi. Trong lúc làm việc, em bị lưỡi máy cày chèn vào chân phải gây dập nát. Các bác sĩ cho biết phải cắt chân phải cho Vư nhưng bố mẹ nuôi sợ tốn tiền nên đưa em về. 

Không những không chữa trị, bố mẹ nuôi còn không cho Vư ở trong nhà mà làm tạm một túp lều ở ngoài sân để Vư ở. Vết thương của em ngày càng nặng hơn, chân phải đã đứt đến ống đồng, xương lòi ra ngoài rất đau đớn nhưng không được chữa trị dẫn đến nhiễm trùng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm