Bỗng nhiên bà không cho cưới

24/01/2016 - 08:01
Bà nội Mai Liên không cho cô làm đám cưới sau khi biết bố mẹ chồng tương lai của cô trước đây từng là thông gia với nhau.
Cô Thanh Tâm kính mến!
Cháu và anh Quang yêu nhau hơn hai năm, gia đình đã làm lễ ăn hỏi, đang chuẩn bị cưới. Bỗng nhiên bà nội cháu lại thay đổi ý kiến, không muốn cho chúng cháu làm đám cưới nữa.
Hỏi ra mới biết lý do là thế này cô ạ. Bố mẹ anh Quang có hai người con trai, mẹ anh đã mất gần chục năm nay. Khi anh cả lấy vợ thì mẹ vợ của anh cũng trong hoàn cảnh goá bụa chỉ có hai mẹ con. Làm thông gia được gần ba năm thì hai ông bà lấy nhau chung sống cho đến nay.
Vì gia đình anh Quang mới dọn đến ở thành phố này nên không ai biết, cứ tưởng đó là một gia đình hạnh phúc nguyên vẹn, chính bản thân cháu bây giờ cũng vừa mới biết những tình tiết éo le ấy. Bà nội cháu cho rằng gia đình anh Quang “phức tạp”, tỏ thái độ không tôn trọng và không muốn cháu về làm dâu nhà ấy. Bà bảo nếu bố mẹ cháu và cháu không nghe theo ý bà, không trả lại trầu cau cho nhà họ thì cứ coi như nhà này không có bà nữa.
Bố mẹ cháu và cháu thì nghĩ rằng đó là hoàn cảnh riêng của gia đình anh Quang, miễn là họ tốt, sống tử tế với nhau và điều cơ bản là cháu và anh Quang yêu nhau. Riêng cháu, cháu nghĩ là chuyện hôn nhân của bố anh ấy thực ra không có gì xấu cả, họ là hai người độc thân, có quyền làm lại cuộc đời, sống dựa vào nhau để vui vẻ tuổi già, không ảnh hưởng gì đến con cháu cả. Cháu nghĩ vậy là đúng hay sai hở cô? Với lại hiện nay hai ông bà cũng ở riêng, sau này cưới rồi chúng cháu cũng sẽ ở riêng, hàng ngày không phải va chạm gì, cháu tin là cuộc sống của mỗi người đều tốt đẹp và sẽ rất hạnh phúc nếu biết cư xử tốt và tôn trọng nhau.
Chỉ có điều làm cháu buồn là bà nội rất yêu quý cháu, đám cưới của cháu mà bà không dự thì cháu tủi thân lắm cô ạ. Cô có cách gì giúp cháu thuyết phục bà được không? Cháu rất mong nhận được ý kiến của cô.
Xin cảm ơn cô rất nhiều.
Cháu gái Mai Liên (Hà Nam)
 
ba-cam-cuoi-2.jpg

Bà nội rất yêu quý Liên, cô sẽ rất tủi thân nếu bà không dự đám cưới mình (Ảnh minh họa)

Cháu Mai Liên thân mến!
Đúng là cuộc hôn nhân của bố Quang với bà thông gia cùng cảnh goá bụa đó không có gì là xấu, cũng không phạm vào điều cấm kỵ của pháp luật. Nhưng với quan điểm của những người già như bà nội cháu thì hình như nó có cái gì đó không được bình thường mà nhiều khi do người trong cuộc không biết cách cư xử tế nhị đã gây ra nhiều sự “phức tạp” làm tổn thương đến mối quan hệ tình cảm giữa các thành viên trong gia đình. Khi trong nhà nảy sinh những mâu thuẫn, hiểu lầm thì khó có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Chắc là bà nội cháu lo xa như vậy nên mới không muốn cho cháu lấy Quang, sợ cháu gái mình sau này phải chịu nhiều điều phiền toái.
Cô nghĩ là bà nội vì quá yêu quý cháu, sợ cháu khổ nên mới không muốn cho cháu về làm dâu nhà Quang. Cháu đừng buồn, cũng đừng vội trách giận bà mà hãy tìm cách thuyết phục bà bằng tình cảm, nhất là hãy nói cho bà biết hiện nay gia đình anh Quang mọi người sống với nhau ra sao, mọi người có quan tâm giúp đỡ, yêu thương, đùm bọc nhau không? Thái độ của những người con trong gia đình có thực sự cảm thông, ủng hộ cuộc hôn nhân của cha mẹ họ không? Hai ông bà sống với nhau có thực sự hạnh phúc không?...
Khi biết chắc chắn mọi chuyện đều tốt đẹp thì cô tin là bà nội cháu sẽ vui vẻ, bằng lòng tiễn cháu lên xe hoa vì thực ra bà cũng chỉ muốn tốt cho cháu thôi mà!
Lẽ ra cháu cũng nên biết rõ hoàn cảnh của Quang để chủ động nói ra cho bà và bố mẹ cháu biết trước khi tiến hành lễ ăn hỏi thì vấn đề sẽ đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên, dù sao đây cũng chính là dịp để cháu tìm hiểu kỹ hơn về gia đình Quang trước khi trở thành một thành viên chính thức trong gia đình họ để biết cách mà cư xử cho đúng cháu ạ.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến và cháu sẽ có cuộc sống như mong muốn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm