Buộc thôi việc cô giáo để trẻ 2 tuổi... ăn rác

14/11/2015 - 16:54
Các cô giáo đã bỏ mặc bé 2 tuổi khiến cháu đói và tự nhặt nhiều thứ trong thùng rác để ăn.
Ngày 13/11, ông Vi Văn Tuấn, Chủ tịch UBND xã Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, cho biết: Hội đồng kỷ luật huyện Văn Quan đã ra quyết định buộc thôi việc đối với cô giáo Hoàng Thanh Tâm và cảnh cáo cô giáo Hoàng Thị Thủy, trường Mẫu giáo Xuân Mai vì đã bỏ mặc bé Hà T.H ngoài cửa khiến bé đói và phải nhặt rác ăn.

Cô Hoàng Thị Thủy là cô giáo chủ nhiệm của lớp, đã vào biên chế, cô Hoàng Thanh Tâm đang là giáo viên hợp đồng.

Ngày 1/10, các trang mạng xã hội đưa clip cháu bé đang học tại trường Mẫu giáo Xuân Mai, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, kêu khóc đập cửa đòi vào vì bị cô giáo bỏ ở ngoài do quấy khóc. Các cô giáo đã bỏ mặc cháu khiến cháu đói và tự nhặt nhiều thứ trong thùng rác ở bên cạnh để ăn. Clip có cả cảnh cô giáo đưa cháu bé lên trên miệng bể đã hết nước để dọa, bắt bé nín khóc.

 Em bé ăn những vật lạ được lấy từ thùng rác bên cạnh. Ảnh cắt từ clip

Cháu bé Hà T.H được 22 tháng tuổi, mới đến lớp gần 2 tuần thì xảy ra sự việc.

Clip trên được lan truyền trên Facebook khiến nhiều người phẫn nộ. Dù đã có hình thức kỷ luật cụ thể với hai cô giáo trên, tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn không ngừng phê phán.

Trên mạng xã hội, tài khoản Phương Liên viết: "Biên chế hay hợp đồng chẳng là gì cả! Sai phạm mang tính chất bỏ bê, ngược đãi trẻ em thì không đủ tư cách làm giáo viên!".

Facebooker Tuấn Anh viết: Làm nhà giáo mà có những hành động như vậy thì không thể chấp nhận được. Hãy thử nghĩ ngược lại đi nếu là con mình liệu chấp nhận được không các cô giáo? Với những hành động như vậy cần có biện pháp loại ra khỏi ngành.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm