BV Nhi TƯ khám bệnh từ 7h để tránh nóng

22/06/2016 - 16:56
Thay vì bắt đầu khám bệnh từ 8h như quy định, từ ngày 9/5, BV Nhi TƯ làm việc từ 7h nhằm giảm áp lực cho bệnh nhi, người nhà cũng như các cán bộ y tế trong những ngày thời tiết nắng nóng.
Thời gian khám từ 7h sẽ kéo dài đến hết mùa hè. Ngoài ra, BV đã triển khai thí điểm 3 phòng khám đa khoa, bắt đầu khám từ lúc 6h, tại khoa Khám bệnh. Tuy triển khai khám sớm nhưng giá khám bệnh không thay đổi. 

PGS.TS Trần Minh Điển, Phó Giám đốc BV Nhi TƯ cho biết, mỗi ngày BV khám cho hơn 3.000 bệnh nhân, chủ yếu là sốt virus, tiêu chảy, phát ban, dị ứng thời tiết, viêm đường hô hấp.

Trong dịp hè, BV duy trì số lượng 45–50 phòng khám đa khoa và chuyên khoa; huy động và tăng cường các bác sĩ, điều dưỡng từ khu nội trú ra khoa Khám bệnh vào các buổi sáng cho những khoa có lưu lượng bệnh nhân đến khám đông như chuyên khoa Hô hấp; Tiêu hóa, Truyền nhiễm…
mat.jpg
Quạt mát được trang bị tại khu khám bệnh giúp người nhà và bệnh nhi đỡ nóng
PGS.TS Trần Minh Điển cho rằng, nắng nóng kéo dài ở khu vực miền Bắc làm sức đề kháng của trẻ kém đi, khiến các vi khuẩn, virus nguy hiểm gây hại cho sức khỏe dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của trẻ và gây bệnh.
 
Để bảo vệ sức khỏe của trẻ trong những ngày thời tiết nắng nóng, cha mẹ cần tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm, cho bé ăn uống đủ dinh dưỡng và uống nhiều nước. Bên cạnh đó, hạn chế đưa trẻ ra ngoài trời chơi khi nắng nóng, không để trẻ chạy ra chạy vào liên tục phòng điều hòa, tránh việc trẻ bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm