Ca sĩ Đức Tuấn mê quán cà phê trên cung đường xanh lá

19/09/2017 - 12:55
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa dài hun hút, thẳng tắp. Có đoạn rộng thênh thang nắng cháy nhưng có đoạn nhỏ nhắn xanh tươi. Trên cung đường quen thuộc đó, ca sĩ Đức Tuấn nói vừa phát hiện một quán cà phê không thể trữ tình và lãng mạn hơn: The Local coffee.
Đường quen chở theo cảm xúc lạ

Nhà của ca sĩ Đức Tuấn nằm trên trục đường Nguyễn Văn Trỗi, đoạn rất gần với Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Để đi từ nhà đến với các trung tâm ca nhạc, các khu vui chơi giải trí… ở phía trung tâm thành phố, hầu như anh luôn chỉ cần chạy thẳng một mạch theo đường này. Chiều đi cũng tiện mà chiều về thì cũng là một lựa chọn tối ưu.
ca-si-duc-tuan-5.jpg
Ca sĩ Đức Tuấn ở The Local coffee

Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa còn có một nhiệm vụ vận chuyển hành khách vô cùng quan trọng khi nó là trục đường giao thông chính kết nối thẳng từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm thành phố.

Đường mang một đặc điểm rất lạ so với hầu hết các cung đường khác, đó là nó vừa có đoạn đường phình to như một trục đại lộ thênh thang, xe cộ đi lại rất thoải mái, đoạn này tiếp giáp với đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc Q.3. Nhưng cũng có đoạn bị thu hẹp lại một cách… không thương tiếc, là đoạn chạy ngang qua cổng Dinh Độc Lập, thuộc quận 1.
ca-si-duc-tuan-6.jpg
Từ ban-công của quán nhìn ra không gian xanh mát

Ở đoạn đường lớn thì cả con đường gần như trống trơn, không một bóng cây xanh che mát. Hoặc có cây xanh nhưng mới được trồng cách đây ít năm nên chưa thể vươn mình tỏa bóng mát cho người đi đường.

Với đoạn đường còn lại, dù nhỏ nhưng lại nhiều cây xanh mướt. Bóng cây xanh thậm chí phủ kín cả lòng đường. Cũng chính ở đoạn đường nhỏ hẹp rợp bóng cây xanh này, con đường luôn hứng chịu những lần kẹt xe mệt mỏi. Nguyên nhân chủ yếu là bởi lượng xe cộ ngồn ngộn đổ từ đoạn “đại lộ” thênh thang kia đổ dồn vào gây ùn ứ.
ca-si-duc-tuan-3.jpg
Theo ca sĩ Đức Tuấn, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nới có quán The Local coffee trữ tình và lãng mạn cho anh tâm hồn thư thái mỗi lúc ghé qua đây

Giờ tan tầm hoặc cũng có khi chẳng liên quan tới tan tầm, đường vẫn đông đúc và kẹt cứng. Tôi luôn cảm giác con đường oằn mình chở theo biết bao xúc cảm mệt mỏi của người dân thành phố vì kẹt xe, cả hồ hởi, hân hoan của những người lạ khi họ mới lần đầu tiên đặt chân đến Sài Gòn.

Ngắm phố từ những tán cây
 
Nửa năm qua, có một địa điểm khá mới mẻ mà mà ca sĩ Đức Tuấn rất hay ghé lại trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, để hẹn hò bạn bè hoặc đơn giản chỉ ngồi nghỉ ngơi thư giãn, đó là quán cà phê The Local. Quán nằm lọt thỏm trên tầng 3 của một căn nhà cũ, mà nếu nhìn tổng thể căn nhà này từ ngoài dễ khiến người ta ái ngại, bởi cái “vỏ bọc” trông khá là xập xệ.
ca-si-duc-tuan-8.jpg
Anh cũng rất thích ngồi nhấm nháp hương vị cà phê và ngắm nhìn dòng xe cộ lướt qua

Căn nhà và quán tọa lạc tại số 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đoạn đường nhỏ hẹp nhưng rợp bóng cây xanh chạy qua Công viên 30/4, ngay trước cổng Dinh Độc Lập.

Hôm chúng tôi hẹn gặp Đức Tuấn để thực hiện bộ ảnh kỷ niệm tại không gian quán này, sau khi leo 3 tầng lầu trên cây cầu thang nhuốm màu xưa cũ, tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi cánh cửa quán vừa được bật mở là cả một vùng không gian sáng lòa của ánh nắng. 

Các tia nắng vàng xiên chéo qua những ô cửa kính vuông vức chạy đều ở 3 mảng tường hướng ra phía đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Ít phút choáng ngợp bởi ánh sáng qua đi, chúng tôi dần nhận ra từng mảnh ghép chi tiết thú vị đã góp phần tạo nên một tổng thể kiến trúc quán vô cùng đẹp mắt.
ca-si-duc-tuan-4.jpg

Đó là việc quán được phối từ những mảng màu trầm tĩnh và ấm áp như đen, nâu và vàng. Ghế cũng những màu đó, bàn cũng những màu đó, rồi những thanh sắt viền quanh khung cửa kính, những kệ sách, kệ ở quầy bar… cũng đồng nhất một tông màu.

Những chiếc đèn pha tỏa ánh sáng vàng ấm áp. Còn những vật trang trí như máy ảnh, chiếc loa cũ, các bức họa, khóm xương rồng trồng trong chậu cát nâu… tất cả gần như đã được chủ nhân của lựa chọn với một tiêu chí: độc đáo, lạ lẫm và trông có vẻ nhuốm màu thời gian.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ cảm xúc của mình mỗi khi đến đây: “Cảm giác vô cùng thoải mái, quen thuộc. Không chỉ vì không gian vừa mang hơi hướng cổ điển mà còn bởi nó cũng có một nét gì đó rất năng động, trẻ trung.
img20170911132454_1.jpg
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa xanh rợp bóng cây

Quán vừa có những góc yên ắng mà lại có hướng mở nhìn xuống đường đông đúc xe cộ. Quán nằm ở lầu 3, vừa không xa quá nhưng cũng không quá gần dòng xe cộ ồn ã ở phía dưới. Thích nhất hướng nhìn của quán là những tán cây xanh mát mắt!”.

Bước ra ban-công của The Local coffee nhìn về phía Dinh Độc Lập, tôi thấy cả một rừng cây xanh ngút tầm mắt. Mùa nào hoa của cây nấy: bằng lăng, cây dầu, cây điệp... Cũng ở ban-công này, chỉ cần hướng mắt nhìn xuống đường là bắt gặp những dòng xe cộ khi thì khoan thai, khi thì rộn rã nối đuôi nhau!

Guide “bỏ túi”

* Nam Kỳ Khởi Nghĩa là cuộc nổi dậy vũ trang chống Pháp và Nhật của người dân miền Nam. Vào tháng 9/1940, Đế quốc Nhật Bản xâm lược bán đảo Đông Dương từ tay thực dân Pháp. Từ đây, Việt Nam bị hai thế lực cùng thống trị là thực dân Pháp và phát xít Nhật . Vào năm 1940 , Xứ ủy Nam Kỳ của Đảng cộng sản Đông Dương đã chủ trương và lãnh đạo cuộc khởi nghĩa có tên Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

* Nam Kỳ Khởi Nghĩa là tuyến đường chính lưu thông từ trung tâm TPHCM ra sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại. Đường bắt đầu từ phường Nguyễn Thái Bình, Q.1 và kết thúc tại cầu Công Lý, Q.3. Nối tiếp với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa là tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi rộng thênh thang, dẫn thẳng ra đường Trường Sơn rồi ra sân bay Tân Sơn Nhất.

* Ca sĩ Đức Tuấn (sinh năm 1980) từng đoạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình TPHCM năm 2000, giải Thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất và Thí sinh được yêu thích nhất của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012. Anh là một trong số những ca sĩ không chạy theo "nhạc thị trường" mà chuyên thể hiện những bài nhạc trữ tình, bán cổ điển. Sau gần 20 năm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, ca sĩ Đức Tuấn đã phát hành được 20 album ca nhạc riêng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm