Ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời

01/12/2016 - 12:05
Vợ nam ca sĩ Quang Lý cho biết, sáng nay 1/12, bà và chồng còn tập thể dục cùng nhau. Nhưng khi về đến nhà, ông bị nhồi máu cơ tim và đột ngột qua đời ở tuổi 65.

Nghệ sĩ Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

hainam-d698a.jpg
NSƯT Quang Lý trong chương trình "Đồ Rê Mí 2014"

Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm 9 tuổi, Quang Lý theo gia đình về Việt Nam định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi.

Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia Đoàn Văn công Đài Phát thanh Giải phóng.

Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TPHCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến khi nghỉ hưu. Trong những năm qua, ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TPHCM và tham gia làm giám khảo cho nhiều cuộc thi ca hát uy tín như Sao Mai, Tiếng hát Truyền hình TPHCM...

Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Những ánh sao đêm, Hồ trên núi... thấm sâu vào lòng nhiều khán giả, nhất là các khán thính giả nữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm