Ca sĩ Thu Phượng: Hôn nhân đổ vỡ là quá khứ xa vời

04/09/2017 - 06:55
Ngoài tiết lộ về việc sẽ tham gia cuộc thi nhan sắc thì ca sĩ Thu Phượng đã có những trải lòng về cuộc sống, tình yêu của một bà mẹ đơn thân xinh đẹp, tài ba sau 6 năm đổ vỡ hôn nhân với người chồng cũ Thành Trung.
Cuộc sống của Phượng và bé Zon hiện nay thế nào, sau đổ vỡ hôn nhân?

Cuộc hôn nhân đổ vỡ đã là một quá khứ xa vời và nó đã bắt đầu đi vào quên lãng rồi. Hiện giờ rất nhiều người không biết tôi là ai, không biết chồng cũ là ai. Đó là một dấu hiệu đáng mừng vì mọi thứ đã hoàn toàn kết thúc để bước sang một trang mới. Cũng chính vì vậy mà trong giai đoạn này, cuộc sống của tôi con êm đềm lắm, thấy bình an hơn và mình được mở lòng nhiều hơn mà không còn đắn đo như trước.

Bạn từng chia sẻ về việc mất giọng, sự cố này bắt đầu từ đâu và khi nào?

Năm 2014 sau khi tham gia chương trình Gương măt thân quen Nhí mùa một tôi được biết đến nhiều hơn tại Sài Gòn. Đến khoảng giữa tháng 5 năm 2015, tôi nhận lời mời tham gia Gameshow The winner is 2015 thì tôi bắt đầu phát hiện dây thanh quản có vấn đề. Khi đi khám, tôi được bác sĩ thông báo kết quả bị hạt sơ to 1/3 chèn giữa 2 dây thanh quản và bắt buộc phải phẫu thuật. Chính việc này đã khiến tôi không còn hát, thậm chí không nói được như bình thường.

Lúc tôi cố gắng nói thì hậu quả dẫn đến là không ra được tiếng nào, ngay bản thân và bạn bè lúc đó chứng kiến cũng đã rất lo ngại cho tôi. Buồn và cực kì nản chí, bởi tôi đang nghĩ mình sẽ phát triển quay trở lại với âm nhạc tại thị trường Sài Gòn được! Nung nấu quá nhiều ước mơ vì sân khấu và âm nhạc là điều tôi nghĩ mình không thể nào mất đi được! Nó luôn là một phần cuộc sống trong tôi.
2.JPG
Ca sĩ Thu Phượng

Trước đây có thấy bạn dạy thanh nhạc cho học trò nhí. Bây giờ bạn có còn duy trì công việc đó khi đã bị mất giọng?

Hiện tại tôi vẫn dạy thanh nhạc nhưng sẽ theo một hướng khác phù hợp hơn. Sau 2 lần phẫu thuật và kiêng giữ tốt, tôi đã có thể nói nhẹ nhàng được, dù chưa thể nói to hay sử dụng giọng thật. Nhờ được học thanh nhạc bài bản lúc trước nên tôi vận dũng kĩ thuật nói giả thanh, hiện tại tôi đang nói chuyện và dạy hát các bé bằng giọng giả hoàn toàn.

Cũng buồn cười, vì rất nhiều người nghe tôi nói chuyện cứ khen giọng nói cao, nhẹ nhàng, véo von. Ngoài công việc dạy hát tôi có làm và dạy thêm make up cơ bản cho chị em phụ nữ. Công việc cũng rất vui và cũng có thêm thu nhập. Tôi vẫn cố gắng sắp xếp duy trì để làm thêm khi khách hàng cần! Tôi rất quan tâm tới phụ nữ và trẻ em, cả về sức khoẻ lẫn làm đẹp!
5.JPG
Thu Phượng sống cuộc sống của một bà mẹ đơn thân giữa Sài Gòn.

Cuộc sống của bà mẹ đơn thân, tài hoa, chắc cũng có những nỗi niềm chia sẻ phải không?

Tôi may mắn bởi tôi có một người mẹ yêu thương tôi hết mực, luôn là điều thiêng liêng khiến tôi muốn phấn đấu nhiều hơn để mong sao kịp phụng dưỡng ơn mẹ. Tiếp nữa, tôi có những người bạn chí cốt. Dù ai cũng có cuộc sống riêng của mình cần lo lắng vậy mà các bạn của tôi, họ không những lo cho gia đình mình rồi lại luôn quan tâm lo lắng cả cho mẹ con tôi nữa.

Nỗi niềm duy nhất bây giờ là tôi mong cuộc sống của hai mẹ con sẽ tốt lên từng ngày và ổn định để cho tất cả những ngươi yêu thương mẹ con tôi thấy vui và hạnh phúc. Tôi muốn làm nhiều điều tốt đẹp lại cho họ, mang lại những giá trị thực tốt đẹp lan toả rộng cho mọi người xung quanh!
thu-phuong-2.jpg
Thu Phượng cảm kích khi nhận được sự quan tâm chân thành từ mẹ và bạn bè thân thiết. 
Những ngày còn ở Hà Nội, cuộc sống của bạn như thế nào?

Cuộc sống lúc còn ở Hà Nội thời điểm đó khá là bế tắc. Thực tế cho đến giờ tôi thấy quyết định rời xa Hà Nội để đi tìm một nơi sinh sống mới là hoàn toàn chính xác. Nói vậy không phải tôi không yêu Hà Nội. Bởi đó là nơi mình sinh ra và lớn lên, có 29 năm sống tại đó, nơi mình hiểu từng thói quen, văn hoá, lại có gia đình kề bên.

Điều tôi muốn nói ở đây không không phải bế tắc về sự nghiệp, công việc mà là bế tắc về tinh thần, tư tưởng. Cái đó mà không thông được thì nói thật là có muốn tập trung làm gì cũng không thể thành công được! Vì vậy tôi quyết tâm chọn "xách vali lên và đi". Ở một nơi mới, tôi biết sẽ gặp vô vàn khó khăn nhưng tôi tin khi tinh thần tôi tốt, tôi sẽ vượt qua và làm lại được mọi thứ.

Như hiện tại, tôi lại quay về Hà Nội mở một nhà hàng Nhật Bản trên phố Tuệ Tĩnh. Điều đó chứng tỏ là khi tinh thần ta tốt lên thì ta sẽ làm lại được mọi thứ, kể cả là khi quay trở về nơi đã từng khiến ta cảm thấy bế tắc!
thu-phuong-1.jpg
Cô từng có thời gian bế tắc khi sống tại Hà Nội.

Bạn đã từng có mối tình nào đẹp, đáng nhớ không?

Nói về tình yêu cũ thì cũng có mối tình trong sáng mà tôi luôn nhớ mãi. Đó là mối tình đẹp giữa tôi và ca sĩ Hoàng Hải. Hải là mối tình đầu của tôi, hai đứa ngây ngô và ngại ngùng từ những cái nắm tay giản đơn. Lúc đó, Hải mới 20, còn tôi thì 17 tuổi. Hiện chúng tôi vẫn là bạn, thỉnh thoảng nhắn tin hỏi thăm nhau và có dịp vẫn thu xếp cố gắng gặp nhau bởi cả 2 vẫn đang độc thân và luôn dành cho nhau những gì trân quí. Đôi khi gặp chỉ là để cafe tán chuyện cũ và mới, vậy mà vui.

Bạn đã sẵn lòng quên đi những tổn thương của đổ vỡ hôn nhân để yêu lại hay chưa?

Hiện tại thì tôi hoàn toàn không có nhớ chút gì về người đã làm mình từng tổn thương, từng phải chịu nhiều cay đắng, vất vả. Có lẽ giờ đây, khi đủ thông suốt và tinh thần tốt, cộng với sự bận bịu của công việc kinh doanh và chăm sóc con cái, gia đình... thì tôi đã buông bỏ được. Tôi đang cố gắng hoàn thiện thêm từ trí tuệ cho đến mọi kĩ năng sống để sẵn sàng đón nhận tình cảm tốt đẹp mới sẽ đến. Thú thực tôi cũng đang chờ đợi một tình yêu mới.
3.JPG
Thu Phượng phải tự trang trải cuộc sống ở Sài Gòn.
Sắp tới bạn có những dự định công việc nào đặc biệt?

Hiện ngoài công việc kinh doanh thì tôi còn đang tâm huyết với Sữa Meiji Nhật Bản dành cho bà bầu và em bé. Tôi sẽ tham gia đồng hành cùng Sữa Meiji để gây quĩ từ thiện, mang nguồn sữa tốt đến với tất cả các bà mẹ và trẻ em trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Đây là một công việc có ý nghĩa, mang lại lợi ích cộng đồng.

Sắp tới tôi cũng nhận lời mời tham gia một cuộc thi Hoa Khôi doanh nhân đất Việt 2017! Tôi coi đây như là một sân chơi mới giúp mình có thêm kinh nghiệm, có thêm bạn mới. Và hơn hết là tôi được lên lại sân khấu, được thấy ánh đèn sân khấu.

Con gái của bạn hiện nay đã học lớp mấy?

Zon năm nay đã lên lớp 2, con học cũng khá và cô bé đã bộc lộ rất nhiều khả năng nghệ thuật. Hiện cô bé là một cây ca sĩ nhí của trường, có dịp nào là nhà trường cũng muốn Zon lên hát biểu diễn.
1.JPG
Con gái Thu Phượng bộc lộ năng khiếu ca hát giống mẹ. 
Hiện tôi chưa có dạy con gì nhiều vì tôi muốn nếu Zon thực sự yêu thích nghệ thuật con sẽ tự theo để luôn giữ được sự tự nhiên, hồn nhiên vốn có. Hơn nữa, tôi muốn Zon có tuổi thơ vui chơi thảnh thơi đúng tuổi chứ không tạo sức ép gì cho con cả, ngay cả việc học hành! Zon là đứa trẻ biết suy nghĩ, biết phụ mẹ việc nhà nhỏ và đặc biệt rất thương yêu mẹ. Đó là điều tuyệt vời nhất tôi nhận được trong cuộc sống này!

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm