Ca sĩ Trần Lập qua đời vì ung thư

17/03/2016 - 13:59
Ca sĩ Trần Lập - Thủ lĩnh của Ban nhạc Bức tường – vừa qua đời vào lúc 12h45, tại Hà Nội, sau hơn 4 tháng phát hiện và điều trị căn bệnh ung thư trực tràng.

Đầu tháng 11/2015, khi đang ở thời điểm sung sức nhất, Trần Lập phát hiện mình bị ung thư trực tràng. Dù rất sốc nhưng anh quyết định công khai bệnh tật với công chúng và tiến hành phẫu thuật theo phác đồ điều trị của bác sĩ.

Ngày 17/1/2016, live show ‘Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa’ kỷ niệm 20 năm thành lập Bức Tường đã diễn ra đầy cảm xúc tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Dù ổ bụng bị ảnh hưởng sau khi phẫu thuật và điều trị, Trần Lập vẫn biểu diễn sung sức trên sân khấu. Anh hát tới 5 bài. Ở đây, anh không chỉ được tiếp lửa, mà còn là người truyền lửa cho mọi người, bằng sự mạnh mẽ của mình. Từ tiếng hát của anh, khán giả vẫn thấy những cung đường anh đi qua, sự mạnh mẽ của anh, sự bản lĩnh của anh. Sự bình tĩnh trước đớn đau, bệnh tật và cả cái chết của thủ lĩnh Bức Tường thực sự truyền cảm hứng cho mọi người…

 Chất rock ngấm sâu trong cả cuộc đời của ca sĩ

Rất nhiều nước mắt đã rơi trong đêm nhạc “Bức Tường và những người bạn: Đôi bàn tay thắp lửa”. Nhưng đó là những giọt nước mắt của tình người, của sự sẻ chia chứ không phải là những giọt nước mắt yếu đuối, ủy mị. Đúng như tinh thần rock toát lên từ Trần Lập và âm nhạc của anh.

 Đứng ở phía dưới sân khấu của Đêm nhạc, người bạn đời của Trần Lập rưng rưng khi nghe chồng hát và tâm sự, nhưng chị tuyệt nhiên không khóc – dù rất nhiều khán giả đã rơi nước mắt. Sự mạnh mẽ của chị khiến mọi người càng trở nên xúc động và hiểu vì sao Trần Lập gọi chị là “chiến binh”. 

Ngày 26/1/2016, anh cũng đã có buổi trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện K3 Tân Triều, Hà Nội. 

Trần Lập sinh năm 1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm