Cách bày trí hài hòa cho cảm xúc thăng hoa

03/09/2015 - 18:29
Phòng tân hôn được trang trí, sắp đặt cân bằng và hài hòa từ màu sắc đến vật dụng, vật trang trí sẽ góp phần không nhỏ cho sự đồng điệu, thăng hoa.

Để tạo được sự cân bằng cần thiết trong phòng tân hôn, nếu không phải là trường hợp bất khả kháng hoặc không gian quá nhỏ, bạn hãy bố trí giường ở vị trí giữa phòng và tránh quay chân người nằm ra đối diện cửa ra vào. Điều này giúp cho việc trang trí và sắp xếp vật dụng nội thất 2 bên được cân bằng. Như vậy, giường ngủ có thể có 2 bàn bên, 2 đèn ngủ… tạo sự cân xứng và hài hòa giữa 2 vợ chồng, hướng đến sự hòa thuận và bình đẳng với nhau.

Lựa chọn màu hồng: Trong phong thủy, màu hồng là màu của sự êm ái, khơi gợi tình yêu. Sắc hồng phớt nhẹ có khả năng xoa dịu mọi cơn nóng giận, lấy lại bình tĩnh và cảm giác yêu thương. Nếu không muốn sơn phòng toàn màu hồng, bạn có thể điểm xuyết một vài vật dụng màu đậm như đôi gối, drap trải giường hay đơn giản chỉ là một lọ hoa nhỏ xinh trên bàn.

Chú ý đến màu sắc ánh sáng tổng thể của phòng: Các màu tươi sáng nhìn chung mang nhiều tính dương (ồn ào), trong khi phòng ngủ thích hợp với màu tối hơn vì mang tính âm (yên tĩnh). Vì vậy, bạn hãy tạo nên một không gian lãng mạn với ánh sáng ấm và tối vừa đủ để thăng hoa cảm xúc.

Tránh các vật dụng nội thất có điểm nhọn và cạnh sắc: đặc biệt là khi các đồ vật đó chĩa về phía giường ngủ của 2 bạn. Những đồ vật này nếu để trong phòng sẽ đóng vai trò như mũi tên độc, mang sát khí, tấn công năng lượng của gia chủ hoặc làm yếu năng lực, thường gây nhức đầu, mệt mỏi.

Những vật trang trí nhỏ: Không nên đánh giá thấp hoặc lơ là các vật trang trí nhỏ trong căn phòng. Một chai tinh dầu nhỏ làm không gian thoảng mùi hương dễ chịu, thư giãn, hoặc một chiếc khung ảnh thật đẹp cho bức ảnh của cô dâu - chú rể, những chiếc gối thêu riêng dành cho tân lang và tân nương... Nên đặt tivi ở ngoài phòng ngủ của 2 bạn.





Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm