Cách chi tiêu hợp lý cho đám cưới

16/09/2015 - 17:51
Trung bình tổng chi phí cho một đám cưới ở Việt Nam trong khoảng 100 triệu đồng với 300 khách mời.
Tập đoàn tài chính Home Credit đã thực hiện một cuộc khảo sát tại 7 quốc gia nơi có công ty của tập đoàn đang hoạt động từ châu Âu đến châu Á về nhu cầu và chi phí cần thiết cho một đám cưới.

Cuộc khảo sát thực hiện tại các nước như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam. 

Theo đó, chi phí cho việc ăn uống trong tiệc là phần quan trọng nên được tính toán cẩn thận, ở Việt Nam chi phí này vào khoảng từ 200.000đ đến 500.000đ.

Trung bình tổng chi phí cho một đám cưới ở Việt Nam trong khoảng 100 triệu đồng với 300 khách mời. Ảnh: Theo Shutter Stock

Cũng theo khảo sát chỉ có khoảng 29% các cặp đôi có khả năng chi trả các chi phí cho đám cưới của họ, 71% còn lại là nhờ vào sự giúp đỡ của cha mẹ.

Trung bình tổng chi phí cho một đám cưới ở Việt Nam trong khoảng 100 triệu đồng cho tiệc cưới với số khách mời dao động là 300 khách. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng.

Các cặp đôi mới cưới cũng thường sử dụng dịch vụ mua vay trả góp cho đồ dùng trong gia đình mới như: Máy lạnh, Ti vi màn hình phẳng. Các sản phẩm này trong tầm giá từ 6,8 triệu đồng đến 12 triệu đồng thường được cho vay trong mức giá từ 2,5 triệu đồng với các kì hạn trả linh động từ 6 đến 18 tháng.

Ngoài ra, nhiều cặp đôi còn chọn cho mình các dịch vụ tổ chức đám cưới trọn gói từ công ty tổ chức sự kiện, tuy nhiên nếu sử dụng hình thức này tổng chi phí sẽ tăng thêm từ 10%.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm