Cách chống trộm xe máy được dân mạng phong 'giải Nobel'

17/03/2016 - 21:29
Đoạn video miêu tả về cách chống trộm cho tất cả các xe máy đang lan truyền nhanh và gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Trong clip, một người đàn ông người dùng chiếc khoan tay khoan một lỗ xuyên thủng tay ga chiếc Air Blade và lấy ổ khóa móc lại. Theo lời giới thiệu của người đàn ông thì 'cách chống trộm này đặc biệt phù hợp với chị em phụ nữ'.
 
Trên các diễn đàn mạng, không ít lời khen ngợi dành cho phát minh này. Tài khoản Thành Nhân viết: "Phát minh thật ý nghĩa trong thời điểm trộm cướp hoành hoành mọi lúc mọi nơi thế này. Mong anh sẽ được cấp giải 'nobel chống trộm của năm'".



Bên cạnh đó, có không ít ý kiến cho rằng phát minh này không... thực tế. Người dùng mạng Tea Break cho rằng: "Khoan như thế chẳng may xe đổ là gẫy hoặc cong ngay tay ga, chưa kể lâu ngày nước vào lỗ khoan gây mục nữa, lúc đó thì vặn ga bằng niềm tin".

Tài khoản Tiep Hoang bình luận: "Thà móc luôn khóa vào đĩa thắng, khỏi phải khoan mà xe không mất thẩm mỹ. Hơn nữa, làm như vậy, nếu trộm bẻ khóa thì chỉ cần tư thế đứng bẻ, còn khóa phía dưới, chúng sẽ nản hơn vì loay hoay bẻ khóa dưới, dễ bị phát hiện và khó chạy thoát hơn khi bị lộ". Đồng quan điểm trên, facebooker Vo Xuan Hai cho rằng: "Khóa vào đĩa vừa đẹp vừa không lo bị dẫn xe. Khóa tay ga thế này trộm dẫn bộ thì xong!".

Facebooker Xuân Tiệp gợi ý: "Trên thị trường có nhiều loại khóa chống trộm điện tử rất tốt, sử dụng công nghệ RFID tiên tiến, hiện đại mà khi mở khóa không nổ máy được, lại còn báo động. Các bạn nên tham khảo thay vì khoan tay ga thế này!".

Tài khoản Lạc Bùi Như viết: "Muốn không mất xe thì chịu khó chống đứng. Trộm đẩy cái kêu "tách" là phát hiện ngay. Mới cả, chân chống đứng có lỗ để bóp khóa mà dân ta không xài thôi". Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, việc dựng chân chống đứng sẽ khó khăn với phụ nữ khi xe ga khá nặng. Ngoài ra, không phải loại xe nào cũng có móc khóa ở chân chống đứng cả.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm