Cách tăng IQ cho con

18/12/2015 - 09:48
Cho con bú mẹ, khuyến khích tập thể thao... là những giải pháp cải thiện IQ (chỉ số thông minh) cho các con.
1. Cho con bú mẹ
Nuôi con bằng sữa mẹ mang lại nhiều lợi ích, trong đó có bảo vệ cơ thể trẻ thơ trước không ít bệnh lây nhiễm và củng cố hệ miễn dịch cho bé. Một số nghiên cứu đã chứng minh, trẻ được nuôi bằng sữa mẹ đạt kết quả từ các trắc nghiệm IQ từ ngữ cao hơn 7,5 điểm so với đồng lứa không được mẹ cho bú. Các chuyên gia chỉ định, trong 6 tháng đầu sau chào đời, trẻ cần được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ
2. Hoạt động thể chất
Tất cả giáo viên đều biết, trẻ tập trung và ngoan hơn sau giờ nghỉ giải lao hoặc sau giờ thể dục. Nhưng đó không phải là lợi ích duy nhất của hoạt động thể chất. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, kết quả các trắc nghiệm nhận thức và điểm bài kiểm tra sẽ cao hơn, nếu trước đó trẻ có thời gian nhất định xả năng lượng đã tích lũy với sự hỗ trợ của giờ học thể dục hoặc hoạt động thể chất khác. Vậy nên, mẹ hãy khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục thể thao.

Sau những giờ hoạt động thể chất trẻ thường ngoan, tập trung hơn và kết quả trắc nghiệm IQ cao hơn

3. Từ bỏ “thức ăn rác”
Thực phẩm giàu đường và chất béo không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà còn cắt giảm trí thông minh của trẻ. Quan sát thói quen ăn uống của 4.000 trẻ từ năm chúng 3 tuổi, các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành trắc nghiệm trí thông minh năm chúng 8,5 tuổi. Kết quả, những trẻ được cha mẹ áp dụng thực đơn phần lớn là thực phẩm đã chế biến công nghiệp, nhiều chất béo và đường đạt chỉ số IQ thấp hơn 1,67 điểm so với đồng lứa được ăn nhiều rau xanh, các loại quả và cá.
4.Tiếp xúc nhiều hơn với âm nhạc
Các nghiên cứu đã cho thấy, các giờ học nhạc hỗ trợ có hiệu quả năng lực não bộ trẻ thuộc lứa từ 6-11 tuổi. Ngoài giờ học chính khóa, nhóm các nhà khoa học đã cho chúng lựa chọn thêm giờ học nhạc, học diễn kịch hoặc không học thêm. Họ kiểm tra chỉ số IQ của trẻ trước và sau giờ học ngoại khóa. Kết quả, những trẻ bổ túc học nhạc đạt mức tăng chỉ số IQ cao nhất, các giờ học diễn kịch cũng cải thiện chỉ số IQ nhưng không nhiều. Tất cả các dạng giờ học nhạc đều mang lại lợi ích đáng kể, vậy nên nếu con không thích học đánh đàn dương cầm hoặc nhạc cụ khác, có thể cho con theo lớp học thanh nhạc.

 Âm nhạc là liều thuốc của tâm hồn và có tác dụng hỗ trợ năng lực não bộ của trẻ

5. Ăn cá
Có thể kể rất nhiều lợi ích của axit béo omega-3 sẵn có trong cá và hải sản. Những nghiên cứu mới nhất cho thấy, thực đơn giầu axit béo omega-3 phát huy tác dụng tăng chỉ số IQ. Trong thời gian nghiên cứu, những trẻ uống viên thực phẩm chức năng DHA (Docosa Hexaenoic Acid) một axit béo không no cần thiết thuộc nhóm axit béo omega-3 trong thời gian 3 tháng đạt kết quả trắc nghiệm IQ cao hơn 6,5 điểm so với đồng lứa không uống DHA cùng thời gian.
6. Đọc sách báo
Kết quả nghiên cứu tại Mỹ khẳng định, những trẻ dưới 4 tuổi đã tham gia tập đọc sách báo cùng người lớn chỉ số IQ có thể tăng đến 6 điểm so với đối tượng cùng lứa đối chứng. Hiệu quả còn cao hơn, nếu khuyến khích và gợi ý con quan tâm đến những khía cạnh khác nhau của lịch sử liên quan đến những tư liệu con làm quen.

Đừng bỏ qua lợi ích của việc khơi dậy tình yêu của con đối với sách

7. Cho con theo học mẫu giáo
Kết quả phân tích 16 công trình nghiên cứu đã cho thấy, việc cho con theo học trường mẫu giáo tập trung vào mục đích phát triển ngôn từ có thể giúp con tăng 7 điểm từ trắc nghiệm chỉ số IQ.
8. Ăn sáng
Không phải vô cớ bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Những đứa trẻ bắt đầu ngày mới bằng bữa sáng chất lượng cao tập trung hơn, được chuẩn bị tốt hơn với những thách đố của ngày tiếp theo và hệ quả cuối cùng - giành điểm số và kết quả trắc nghiệm IQ cao  hơn. Vậy nên chuẩn bị bữa sáng cho con, ngoài chất bột và chất đạm, có thể bổ sung cho con một ly nước ép quả tươi hoặc ly sữa bò.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm