Cách ứng phó khi bị cướp trẻ em trên tay

22/03/2016 - 14:35
Cộng đồng mạng, nhất là các bà mẹ đang rất quan tâm tới một video clip trang bị kỹ năng ứng phó cho cha mẹ khi bị giật em bé ngay trên tay.
Thời gian qua, thông tin về tình trạng kẻ xấu giật em bé trên tay cha mẹ gây lo ngại cho nhiều phụ huynh.

Một video clip trang bị kỹ năng ứng phó cho cha mẹ khi gặp tình huống này do Đài Tiếng nói Nhân dân TP HCM thực hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của các phụ huynh.


Nguồn: VOH.com

Rất nhiều ý kiến khen ngợi sự hữu ích của video clip trên. Tuy nhiên, Facebooker Tỉ Tũn lại cho rằng: "Video clip mới đưa ra tình huống bọn cướp tiến đến từ phía trước, vậy nếu bọn cướp tiến đến từ phía sau lưng ta thì sao?". Tương tự, tài khoản Hanh Mai cũng đặt câu hỏi: "Tình huống này là dành cho những em bé nhỏ, có cách nào cho bé lớn hơn không và trường hợp đi xe máy thì phải làm thế nào".

Trước những câu hỏi này, tài khoản Phan Hiền Nhi cho rằng: "Tốt nhất là ra đường lấy địu em bé mà địu cho chắc các mẹ ạ!".

Facebooker Ngân Đỗ Đỗ bình luận: "Thiết nghĩ, chúng ta phải đi học aikido trước khi làm mẹ".

Xa xôi hơn, tài khoản Minh Thuong Hoang đặt câu hỏi: "Tại sao ở Việt Nam mình dù nhiều công an vậy mà tình trạng cướp con ngay trên tay bố mẹ lại xảy ra nhiều và ngang nhiên thế". Đồng quan điểm này, Facebooker Long Nguyễn Văn cho rằng: "Việt Nam tuy đang phát triển nhưng ngày càng nhiều tệ nạn, càng nhiều đồ độc hại cho con người. Tất cả cũng chỉ vì đồng tiền mà làm chuyện liều lĩnh. Phải chăng, đây là hệ lụy của một nền giáo dục non kém?".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm