Cải lương ‘trộn’ pop, rock, jazz trong 'Hừng đông'

04/01/2016 - 18:17
Với việc đưa nhạc pop, rock, jazz vào một vở diễn cải lương có đề tài cách mạng như “Hừng đông”, ê kíp thực hiện mong muốn sẽ tạo được sự mới mẻ, sinh động để hấp dẫn khán giả.

Vở cải lương Hừng đông do Nhà hát Cải lương Việt Nam dàn dựng là công trình văn hóa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Vở diễn khắc họa hình tượng nhà cách mạng Phan Đăng Lưu và các đồng chí, đồng bào của ông giai đoạn từ năm 1923 đến năm 1940. Tác phẩm được Hoàng Song Việt chuyển thể cải lương từ kịch bản văn học của PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ, NSƯT Triệu Trung Kiên đạo diễn.

Nghệ sĩ Quang Khải trong vai Phan Đăng Lưu

Trong buổi họp báo công bố ra mắt Hừng đông diễn ra chiều nay, ngày 4/1/2016, tại Hà Nội, đạo diễn Triệu Trung Kiên chia sẻ: Việc thực hiện một vở cải lương có đề tài cách mạng sao cho hấp dẫn, thuyết phục được khán giả là một điều hết sức khó khăn. Để giữ được chân khán giả, anh đã bàn bạc với tác giả kịch bản và ê kíp sáng tạo để có sự “phá cách”: Đan xen, trộn lẫn nhiều loại hình nghệ thuật với nhau. Anh đã mời các bạn trẻ của Câu lạc bộ Nghệ thuật HUB tham gia. Đây là một nhóm bạn trẻ thế hệ 9x chuyên biểu diễn các loại hình nghệ thuật đường phố rất trẻ trung, sôi động. Với sự “phá cách” này, đạo diễn hy vọng sẽ tạo ra được sự mới mẻ, sinh động, thuyết phục người xem.

Thiết kế sân khấu một cảnh trong vở diễn

Diễn viên đóng vai chính Phan Đăng Lưu trong vở cải lương Hừng đông là nghệ sĩ Quang Khải. Vở diễn sẽ chính thức ra mắt khán giả Thủ đô Hà Nội trong các đêm từ mùng 7 đến 9/1 tại rạp Hồng Hà. Sau đó, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ giới thiệu vở diễn trong chương trình “Sân khấu truyền hình” phát sóng trước ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm