Cãi nhau với chồng, vợ đem bỏ con trai 2 tháng tuổi

24/02/2017 - 21:05
Cãi nhau với chồng, vợ mang con trai 2 tháng tuổi bỏ trước UBND xã; Nam sinh lớp 4 rơi từ tầng 3 trong giờ ra chơi; 29 học sinh nổi ngứa, dị ứng sau khi nhà trường phun thuốc diệt muỗi... là những tin đô thị được quan tâm ngày 24/2.
TPHCM: Cãi nhau với chồng, vợ mang con trai 2 tháng tuổi bỏ trước UBND xã

Khoảng 14h15 ngày 23/2, một người phụ nữ trẻ đi taxi đến trước UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP.HCM) ôm theo một thùng giấy to, sau đó đặt thùng giấy ở bãi đất trống trước trụ sở rồi nhanh chóng lên taxi bỏ đi.

Thấy sự việc bất thường, lực lượng bảo vệ tại xã tiến gần thùng giấy thì phát hiện một bé trai khoảng 2 tháng tuổi đạp rách thùng giấy, đang khóc to ở bên trong.
bi-me-bo-roi.jpg
 Bé trai được mẹ đặt trong một thùng giấy, quấn bên ngoài một chiếc khăn màu xanh đặt trước cổng UBND xã Nhị Bình
Lãnh đạo xã Nhị Bình cho biết: "Sau khi tiếp nhận bé trai trước cổng UBND, công an xã có nhận được điện thoại của xe taxi nói về trường hợp bỏ con của một người phụ nữ. Tuy nhiên khi gọi lại xác minh thì điện thoại tài xế taxi không liên lạc được. Trong lúc lực lượng chức năng của xã làm thủ tục, đăng thông tin tìm kiếm gia đình cho bé trai thì bất ngờ gia đình của bé đến nhận".

"Lúc đó có một phụ nữ lớn tuổi xưng là bà nội và người đàn ông xưng là bố ruột của đứa trẻ đến để nhận con, bên xã đã nhanh chóng làm việc, xác minh lai lịch của đứa trẻ. Một lúc sau thì mẹ của cháu bé cũng đến UBND để... tìm lại con. Lúc đến làm việc để nhận con tại xã, mẹ của đứa bé cứ khóc mãi không thôi", vị lãnh đạo xã nói tiếp.

Sau quá trình điều tra, xác minh, UBND xã Nhị Bình cho biết bố mẹ của đứa bé ngụ tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, vì mâu thuẫn vợ chồng, trong lúc không kiềm chế được, người mẹ đã ôm đứa bé đón taxi đến trước UBND xã Nhị Bình để bỏ lại rồi quay về để dọn đồ bỏ nhà ra đi.

Vì không tìm thấy con trai nên bố và bà nội đứa bé mới gặng hỏi người mẹ, mãi sau mẹ bé mới cho biết đã đem con bỏ tại UBND xã Nhị Bình.

Đến hơn 16 giờ cùng ngày, bé trai đã được bà nội cùng bố đón về nhà, còn người mẹ ra về sau, không đi chung một lượt với gia đình... (Nguồn: Afamily).

Hà Nội: Nam sinh lớp 4 rơi từ tầng 3 trong giờ ra chơi

Trong giờ ra chơi, học sinh Bùi Gia Huy trèo lên khung sắt để với quả cầu mắc trên mái che tầng 3 thì bị tụt chân rơi xuống đất.

Bà Bùi Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khoảng 9h30 sáng 23/2, trong giờ ra chơi, em Bùi Gia Huy lớp 4D trèo lên khung sắt tầng 3 được nhà trường gia cố cao quá đầu người để lấy quả cầu vướng trên mái che phía ngoài. Không may, Huy bị tụt chân ngã xuống đất.
a3-1487928000699.jpg
 Nơi xảy ra vụ việc
Các giáo viên đã đưa Huy vào Viện 103 cấp cứu. Hiện em tỉnh táo, giao tiếp với mọi người bằng cách viết ra giấy vì đang được đặt ống xông. "Bác sĩ thông báo Huy tiến triển tốt, các chấn thương đang được điều trị tích cực", cô Thu cho hay.
 
Vị hiệu trưởng cũng thông tin, ngay sau khi xảy ra sự việc, trường đã mời công an quận và phường vào trao đổi.

"Hai ngày qua chúng tôi luôn túc trực ở viện, gia đình cháu cũng rất chia sẻ với nhà trường đây là sự cố hy hữu, không mong muốn. Tôi đã nhắc nhở toàn bộ học sinh trong trường để không có tai nạn nào xảy ra nữa", cô Thu nói. (Nguồn: VnExpress)

29 học sinh nổi ngứa, dị ứng sau khi nhà trường phun thuốc diệt muỗi

Sau buổi học đầu tuần, 29 học sinh trường Tiểu học Sen Chiểu (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đồng loạt có biểu hiện mẩn ngứa vùng mặt, dị ứng. Trước đó, nhà trường có phun thuốc diệt muỗi tại các lớp học.

Bà Cẩm cho biết, trước hôm xảy ra việc, nhà trường đã cho tiến hành phun thuốc diệt muỗi và côn trùng vào thứ 7 (11/2). Đơn vị thực hiện phun thuốc là một công ty trên địa bàn. Việc phun thuốc nằm trong kế hoạch thường niên của nhà trường và xuất phát từ yêu cầu của giáo viên do phòng học có nhiều muỗi.

a5-1487907025960.jpg
Trường Tiểu học Sen Chiểu - nơi xảy ra sự việc. 
Bà Cẩm cho biết, có 29 học sinh có biểu hiện dị ứng được nhà trường, Trạm Y tế xã và cán bộ trung tâm y tế huyện trực tiếp xuống kiểm tra, xử lý. "Một số học sinh có hiện tượng mẩn ngứa, rát, nổi đỏ vùng mặt, mỗi lớp vài cháu chứ không tập trung ở lớp nào. Nguyên nhân xác định là do công tác vệ sinh của nhà cung cấp là chưa kỹ nên tồn thuốc rơi lại mặt bàn khiến các cháu chạm tay vào. Các cháu bị kích ứng nhẹ, sau khi uống thuốc dị ứng, ngay ngày hôm sau các cháu đều đi học bình thường".
 
Việc dị ứng là do phun muỗi nhưng sau đó đóng cửa nên mùi thuốc không bay hết ra ngoài. Ngoài ra, thời tiết giao mùa và học sinh quá mẫn cảm nên bị kích ứng. Lãnh đạo nhà trường cũng đã báo cáo toàn bộ sự việc lên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phúc Thọ", bà Cẩm nêu rõ. (Nguồn: Kênh 14)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm