Cấm yêu sớm, mẹ mắng nhiếc gia đình bạn gái con

21/08/2015 - 09:29
Thay vì gọi điện cho gia đình bạn gái con yêu cầu họ giáo dục con gái mình, mẹ hãy trách mắng con trai mẹ chứ đừng đổ toàn bộ lỗi sai lên đầu bạn ấy.
Năm nay con học lớp 12, thời điểm quan trọng nhất trong những năm tháng tuổi trẻ. Hơn ai hết, con hiểu đây là khoảng thời gian cần sự tập trung và ôn luyện để có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi vào đại học.
 
Cả bố mẹ và thầy cô đều dặn chúng con không được lơ là, mất tập trung.

Do đó, con đã không ngạc nhiên khi bố mẹ phản ứng với thông tin con có bạn gái.

Nhưng con cũng biết việc con và bạn ấy thích nhau hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả học tập của cả hai đứa, mà ngược lại, bạn ấy đã luôn động viên con chăm chỉ học tập, luôn là động lực để con cố gắng mỗi ngày.

Mẹ không quan tâm đến những thành tích con và bạn ấy đã đạt được. Đó là lý do mẹ gọi điện cho gia đình bạn ấy và mắng nhiếc, yêu cầu họ giáo dục con gái mình, cứ như thể bạn ấy vừa phạm phải tội lỗi tày trời.
Bạn ấy đã luôn động viên con chăm chỉ học tập, luôn là động lực để con cố gắng mỗi ngày.Ảnh minh họa: Internet
Tình cảm giữa chúng con trong sáng, chúng con luôn biết cách động viên nhau chinh phục ước mơ và mục tiêu của mình, để có thể đỗ vào trường đại học mà mình mong ước.
 
Chiều qua, bạn ấy nói với con rằng chưa bao giờ bạn ấy cảm thấy mệt mỏi như thế khi thương yêu một người. Bạn ấy thương bố mẹ của mình khi họ phải chịu đựng những lời mắng mỏ nặng lời dù bản thân chẳng làm điều gì có lỗi.

Bạn ấy nói chúng con nên dừng lại, như thế tốt hơn cho cả hai...

Con biết mẹ luôn muốn những điều tốt đẹp nhất cho con nhưng con cũng mong mẹ hiểu, nếu thực sự thích một người là điều không tốt, thì đó hoàn toàn là lỗi của con.

Mẹ hãy trách mắng con trai của mẹ chứ đừng đổ toàn bộ lỗi sai lên đầu bạn ấy. Như thế, được không mẹ?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm