Cân bằng cuộc sống khi làm sếp

08/03/2016 - 01:00
Giữ trọng trách càng lớn thì phụ nữ càng khó có thể duy trì sự cân bằng trong cuộc sống cũng như trong công việc.
5-0.jpg

Khi người phụ nữ trở thành lãnh đạo thì họ sẽ nhận ra một điều trớ trêu rằng: đặc quyền chính là thách thức. Trở thành một người phụ nữ “giỏi việc nước đảm việc nhà” thực sự chẳng bao giờ là dễ dàng, thế nhưng phụ nữ có thể có nhiều cách khác nhau để quản lý công việc và cân bằng cuộc sống. 5 lời khuyên dưới đây có thể sẽ có ích cho việc đó.

Nỗ lực gấp đôi: Đôi khi con đường tìm lại sự cân bằng không phải như những gì bạn nghĩ. Trên thực tế, khi bạn cảm thấy mình đã kiệt sức và tự cảm thấy nghi ngờ về khả năng lãnh đạo của mình, đó chính là lúc bạn cần phải nỗ lực đào sâu khả năng của mình hơn nữa. Hãy xem xét đến những thế mạnh của bản thân. Hãy nghĩ đến việc thực hiện các bước phát triển sự nghiệp tiếp theo của mình, có thể bạn sẽ cần đến một chuyên gia hay một người cố vấn trong vấn đề này. Hãy lấn át sự nghi kị của bản thân bằng cách củng cố vị trí lãnh đạo của mình.

Linh hoạt: Để thành công, bạn cần phải toàn tâm toàn ý với công việc trước mắt của mình cũng như những nhiệm vụ và những mối quan hệ cần ưu tiên. Ví dụ như, đừng mải mê công việc mà quên mất gia đình nhỏ. Khi cần thiết, bạn có thể quay lại với công việc của mình sau khi những đứa trẻ của bạn đã đi ngủ. Cân bằng đòi hỏi bạn phải biết chuyển đổi từ việc này sang việc khác một cách linh hoạt.

5-1.jpg

Yêu cầu sự hỗ trợ: Trên thực tế, bạn cần phải có kinh nghiệm, sự khôn ngoan và cả chuyên môn để có thể nắm được trọng trách của một người lãnh đạo. Và yêu cầu sự giúp đỡ là một yếu tố rất quan trọng để hình thành nên những điều đó. Từ việc ôm đồm tất cả mọi thứ vào mình, hãy yêu cầu người khác giải cứu bạn khỏi những tình huống khó xử, điều quan trọng là bạn cần phải yêu cầu đúng người, đúng thời điểm và chỉ yêu cầu khi bạn thực sự cần.

Tin tưởng cấp dưới: Hãy đối xử với nhân viên của bạn theo cách mà bạn mong muốn họ đối xử với bạn vậy. Hãy làm việc thật chăm chỉ, trở thành một người sếp đáng tin cậy, luôn tin tưởng và đốc thúc nhân viên của mình một cách tích cực. Cái mà bạn nhận lại được sẽ là sự tin tưởng từ phía họ.

Kiểm tra sự mong đợi của bạn: Bạn đang momg đợi điều gì trong công việc, trong việc nhà hay trong sự nghiệp của bạn? Phụ nữ trên cương vị lãnh đạo thường cảm thấy họ đang mang theo một gánh nặng kỳ vọng rất lớn nhưng lại chẳng mang lại  giá trị gì cho bản thân, cho công ty hay cho cộng đồng. Tuy nhiên điều quan trọng phụ nữ nên nhận ra rằng mình cần phải xem xét lại một cách chính xác tiêu chuẩn của bản thân và lý do của những tiêu chuẩn đó. Từ đó, phụ nữ sẽ có thể tìm thấy sự cân bằng qua việc thực hiện những điều đơn giản hơn và xóa bỏ những mong đợi không cần thiết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm