Cạn “lửa yêu”

14/08/2015 - 14:50
Ham muốn tình dục là cội nguồn của tình yêu, hôn nhân, con cái, sự gắn kết… Nhưng đến một ngày nào đó, ham muốn không còn nữa, 2 bạn phải đối mặt với điều này thế nào?

Khoảng lặng trước “bão”

Ham muốn tình dục của người đàn ông xuất phát điểm và bị chi phối bởi một hormone có tên là testosterone. Vào tuổi dậy thì, tế bào Leydig (tế bào kẽ của tinh hoàn) do chịu sự điều hành của Luteinising hormone đã sản xuất ra testosterone rồi đổ thẳng vào máu. Và cứ thế, testosterone được máu tuần hoàn mang đi khắp các bộ phận trong cơ thể.

Testosterone làm tăng lượng máu đến “cậu nhỏ”, tạo độ cương cứng. Hormone này cũng góp phần thúc đẩy các tế bào Sertoli sản xuất ra tinh trùng. Quý ông nào kém may mắn, khi tinh hoàn sản xuất ra testosterone kém, thì có nhiều vấn đề đau khổ xảy ra. Độ cương cứng không đủ để hoạt động ân ái, các tinh binh cũng ít và kém sức chiến đấu. Do vậy, có thể khẳng định, testosterone là yếu tố khởi động cho ham muốn tình dục. Nếu hormone này giảm đi thì mọi cảm xúc không còn nữa. Người đàn ông lúc đó vô hại với tất cả phụ nữ trên thế gian này!


Nếu testosterone giảm đi thì mọi cảm xúc không còn nữa, người đàn ông lúc đó vô hại với tất cả phụ nữ trên thế giới này. (Ảnh minh họa)

Tôi có người bạn còn khá trẻ nhưng nhiều năm nay chỉ biết đến… đàn ông mà không quan tâm tới phụ nữ. Chẳng phải vì ổng bị lệch lạc giới tính mà bởi chẳng còn chút ham muốn nào. Nằm cạnh phụ nữ không hề có mảy may cảm xúc. Hết giờ làm, thú vui của bạn là cầm ly bia hoặc chai rượu. Đến tối, để trốn những đòi hỏi của bà vợ vào tuổi hồi xuân, ổng ra ngoài đầu hẻm chén chú chén anh với đồng nghiệp, chờ đến khi vợ đã say giấc nồng mới rón rén mở cửa phòng vào nằm. Lên giường là ngáy o o. Coi như… 2 cô bạn gái đang nằm chung một giường. Có vẻ hạnh phúc của bạn đang đi vào giai đoạn chia cắt! Sao mà không chia cho được, khi người vợ đẹp là thế, giờ bỗng thành… đơn chiếc trong lúc chồng vẫn sờ sờ bên cạnh.

Tìm lại khoảnh khắc đam mê

Nếu không có bất cứ hành động thiết thực nào để duy trì mức testosterone thì mức nội tiết tố sinh dục nam này sẽ bắt đầu suy giảm dần theo độ tuổi, từ đó kéo theo sự sút giảm khả năng tình dục.

Trong một lần trà dư tửu hậu, tôi có nghe các chị em bàn chuyện giới tính và chuyện phòng the. Theo đó, người phụ nữ thông minh và hiểu biết, là những người biết chọn đàn ông có thân hình dong dỏng, đặc biệt là vòng bụng thon. Với các ông la cà quán nhậu hàng ngày, hàng đêm, bụng bự thì khả năng “yêu” không tốt, nên dù có tiền cỡ đại gia mà bị bất lực thì cũng trở thành vô nghĩa trong mắt các người đẹp. Cũng phải thôi, nhu cầu ân ái và âu yếm là một đòi hỏi chính đáng của bất cứ ai, không phân biệt địa vị xã hội hay học vấn. Do vậy, người phụ nữ yêu cầu người đàn ông phải đủ điều kiện để đáp ứng cuộc sống tình dục, là một điều bình thường và cần coi trọng ở một xã hội văn minh.

Có nhiều quý ông, sau bao nhiêu năm cố gắng để kiếm tiền, tìm sự thành đạt, khi nhìn lại, chỉ là những sợi tóc bạc và một chiếc bụng phệ do tiếp xúc với rượu bia triền miên để giảm stress rồi sau đó trở thành nghiện luôn. Họ giật mình và hối hả kiếm lại những cảm xúc thời trai trẻ, thì đã quá muộn. Hãy cố gắng giữ ổn định mức hormone quan trọng testosterone bằng việc luyện tập thể chất và giảm cân. Nhưng đừng để khi “xụi lơ” mới rèn luyện, mà cần phải tập ngay từ lúc còn trẻ. Khi tuổi đã lớn, muốn tìm lại cảm xúc khi xưa, khó khăn và xa vời vợi như đường lên đỉnh Everest vậy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm