Cảnh báo về da cho U40, U50 và U60.

18/08/2015 - 19:56
Bạn đang ở độ tuổi nào? Những cảnh báo sau có thể giúp bạn tìm được cách chăm sóc da đúng cách cho mình.

Độ tuổi 30

Chú ý đến mụn: Các vấn đề về da liên quan đến hormone trong cơ thể không chỉ biểu hiện ở độ tuổi vị thành niên mà trong thời kỳ kinh nguyệt, khi lượng hormone tăng cao cũng khiến bạn bị mụn “tấn công”. Bên cạnh đó, hormone do stress sản sinh khi làm việc căng thẳng, thức đêm... cũng làm cho da bạn trở nên khô, nhạy cảm hơn ở phần tay và phần mặt.

Để điều trị mụn ở độ tuổi này, cần tuân thủ sự chỉ dẫn của thầy thuốc chuyên khoa, đồng thời bạn nên dùng các loại sữa tẩy trang không chứa cồn để tránh cho làn da bị dị ứng.

Vết sạm không đáng lo: Vào độ tuổi này, lượng hormone estrogen dồi dào khiến cho làn da vẫn tươi sáng. Tuy nhiên, trong quá trình mang thai nội tiết tố thay đổi làm sinh ra những vết sạm (melasma) trên mặt và những vết sạm này thường tự mất đi sau khi sinh một vài tháng. Mặt khác, khi bước vào giai đoạn sau của thai kì, bạn cũng có thể bị mẩn ngứa, vì vậy bạn nên tắm nước mát và dùng kem để xoa dịu làn da của mình.

Độ tuổi 40

Thận trọng với làn da: Độ tuổi này, các tổn thương của làn da bắt đầu hiện hình, bao gồm cả những dấu hiện ung thư da. Tuy nhiên, nếu bệnh được phát hiện sớm thì hầu hết có thể chữa trị được. Các thầy thuốc khuyên phụ nữ độ tuổi này nên kiểm tra đều đặn cơ thể xem có những dấu hiệu khả nghi (nốt ruồi, mụn cơm, u sần...) mới xuất hiện hay không để có biện pháp điều trị kịp thời.


Ở độ tuổi 40, chị em có thể sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thảo dược chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ da. (Ảnh minh họa)

Lựa chọn sản phẩm dưỡng da đúng: Theo bác sỹ Bobby Buka, Trung tâm nghiên cứu về da (New York, Mỹ), ở độ tuổi này, bạn có thể sử dụng chất retinoid có trong kem dưỡng da để giảm thiểu các vết nám, nếp nhăn, hoặc các đốm đồi mồi. Hoặc có thể sử dụng những sản phẩm nguồn gốc thảo dược chứa các chất chống ôxy hóa bảo vệ da (chẳng hạn sản phẩm chiết xuất từ cây lô hội).

Ngoài ra, ở độ tuổi 40, làn da bạn có thể xuất hiện các nốt màu đỏ và bong da trên trán, má hoặc mũi. Đây chính là hậu quả do ánh nắng mặt trời gây tổn thương da. Với tình trạng này, nên sử dụng các loại kem dưỡng da chiết xuất từ thảo dược để thoa hàng ngày, đặc biệt cần che chắn nắng chiếu vào da.

Tuổi 50

Giữ ẩm cho da: Khi lượng hor- mone estrogen trong cơ thể và lượng dầu ở da sản sinh giảm, làn da có thể mỏng, khô và thô hơn. Nếu dùng nước nóng tắm gội thường xuyên, hoặc dùng xà phòng có chất tẩy mạnh sẽ làm cho da càng tổn thương hơn. Mặt khác, ở độ tuổi này, tuyến thyroid dưới bề mặt da không còn hoạt động tích cực như độ tuổi 30-40 nữa, khiến da bị chùng và chảy sệ. Vào độ tuổi này, ngoài chế độ ăn uống và chăm sóc da đúng cách chúng ta cần loại bỏ các vấn đề có thể ảnh hưởng xấu đến da như mệt mỏi triền miên, đau đầu, trầm cảm, hoặc tăng cân bất thường…

Chăm sóc đôi chân: Một số phụ nữ độ tuổi 50 thường xuất hiện các vết gân xanh nổi ở chân. Trọng lực, tuổi tác, yếu tố gene... là tác nhân gây ra tình trạng này. Để tránh các vết gân nổi lên nhiều, bạn không nên ngồi quá lâu trong tư thế vắt chéo chân đồng thời thường xuyên tập thể dục và giữ cân nặng cơ thể hợp lí.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm