'Cấp cứu' điện thoại úng nước bằng cát vệ sinh cho mèo

28/08/2016 - 19:15
Thực tế, không phải là gạo, mà cát vệ sinh cho mèo mới thực sự là thứ giúp bạn cứu điện thoại của mình khỏi nước hiệu quả nhất.
Điện thoại úng nước chính là một trong những thảm họa công nghệ. Đôi khi chỉ cần một giọt nước thôi cũng đủ để khiến điện thoại của bạn gặp đủ rắc rối.

Vì vậy, hãy áp dụng phương pháp sau để luôn sẵn sàng ứng phó khi “dế yêu” của bạn bị ngấm nước.
cap-cuu-dien-thoai-ung-nuoc.jpg
Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi nước càng nhanh càng tốt. Tắt máy ngay lập tức, đừng bao giờ vội vã kiểm tra xem chúng còn hoạt động hay không vì làm như vậy sẽ chỉ khiến nước nhanh chóng tấn công mạch điện của “dế yêu” mà thôi.

Bước 2: Đặt điện thoại trong một chiếc chậu với đầy cát vệ sinh cho mèo. Trái ngược với niềm tin phổ biến rằng gạo là vật liệu hút ẩm tốt nhất cho điện thoại của bạn thì trang công nghệ Gazelle đã tiến hành thử nghiệm 9 vật liệu khác nhau, trong đó bao gồm cả gạo. Kết quả thí nghiệm cho thấy “cắm” ngược điện thoại của bạn xuống một chiếc bát đựng đầy cát vệ sinh cho mèo mới là cách tốt nhất để hút ẩm trong điện thoại.

Bước 3: Đợi trong ít nhất 24 giờ trước khi bật điện thoại của bạn trở lại. Thực tế, thời gian lý tưởng ở đây là từ 48 đến 72 giờ. Nếu cố tình bật điện thoại trước khi khô, điện thoại có lẽ sẽ không thể hoạt động tốt trở lại. Để vượt qua được khoảng thời gian này thì có lẽ bạn nên coi đó là thời gian để bạn “cai nghiện” công nghệ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm