Cáp treo Fansipan làm thất vọng người leo núi

02/02/2016 - 16:55
Sáng 2/2, hệ thống cáp treo Fansipan đã chính thức đi vào hoạt động, việc chạm tay vào cột mốc trên "nóc nhà Đông Dương" trở nên dễ dàng hơn với rất nhiều người.
Cáp treo Fansipan Sapa khánh thành không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển lên đỉnh Fansipan từ 2 ngày xuống còn 15 phút, mà còn giúp nơi đây ghi tên vào Guinness thế giới với 2 kỷ lục mới: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m) và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.292,5m).

Cáp treo có độ cao 3.143m so với mực nước biển, khởi điểm từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan. Mỗi cabin cáp treo Fansipan Sapa có sức chứa tối đa 30-35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h.

Việc xây dựng hệ thống cáp treo Fansipan đã trở thành chủ đề nóng được bàn luận trên nhiều diễn đàn du lịch và phượt. Nhiều ý kiến tỏ ra tiếc nuối vì cáp treo xuất hiện sẽ đánh mất đi những gì gọi là bản lĩnh của những người yêu khám phá.
 Fansipan Sapa - tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới đã được khánh thành 
Tài khoản Quốc Thái Lâm chia sẻ: "Từ nay các bạn porter người dân tộc sẽ phải chuyển nghề thôi. Chinh phục Fansipan giờ chỉ còn là leo lên cabin vù 15 phút đến, đứng cạnh cục inox chụp hình với áo đỏ sao vàng, giơ hai ngón tay cười làm duyên rồi vù về... hết". Facebooker Nguyễn Mai Lê Vy viết: "Lại lo rồi đây Fansipan sẽ trở thành bãi rác do người du lịch tạo ra. Việc "Không để lại thứ gì ngoài dấu chân" ở Fansipan chỉ còn là hoài niệm". Tuan Pham Quang bày tỏ cảm xúc: “Khi đỉnh núi không còn phải leo thì chẳng khác đồng bằng là mấy”.
Với cáp treo, hành trình lên “nóc nhà Đông Dương” đã rút từ 2 ngày xuống còn 15 phút
Đây không phải là lần đầu tiên cộng đồng mạng lên tiếng về việc các dự án du lịch của Việt Nam đang phá hỏng các điểm đến thiên nhiên, mang tính khám phá. "Mã Pì Lèng với vách đá chơi vơi tạo cảm hứng cho những đoàn phượt nay đã biến mất vì bị đổ bê tông. Mũi Kê Gà một thời hấp dẫn các đoàn khách đến tham quan, nay mất nhiều khách chỉ vì xây 1 bức tường bê tông thô kệch để chắn sóng chạy dọc theo bãi biển. Phú Quốc cũng đang khiến rất nhiều người phải vội "xách vali lên và đi" vì lo ngại cảnh vật thiên nhiên ở đây sẽ sớm được thay thế bằng các resort" - là chia sẻ của Nguyen Thu Ha.
Mỗi cabin cáp treo Fansipan Sapa có sức chứa tối đa 30 - 35 khách, công suất vận chuyển lên tới 2.000 khách/h.
Rời cáp treo, du khách sẽ leo thêm 600 bậc thang nữa để lên tới đỉnh Fansipan
"Phải nhanh chóng đi Sơn Đoòng thôi, không các bác ý lại làm cáp treo là hết khám phá luôn" - là gợi ý của facebooker Truong Minh Tuan.

Tuy nhiên nhiều người lại vô cùng thích thú khi dự án này được triển khai, vì những người có sức khỏe không tốt, hoặc những người lớn tuổi sẽ có cơ hội chinh phục được đỉnh núi này. Bạn Nguyễn Tiến Hùng: “Mình ủng hộ cáp treo, sẽ có nhiều người lên được nóc nhà Đông Dương, có phải ai cũng có sức khỏe và thời gian lên đó”.
 Dân du lịch khám phá tiếc nuối việc chinh phục Fansipan. Ảnh: Quocdzung Pham

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm