Cậu bé 6 tuổi cứu sống bà nhờ biết gọi điện thoại khẩn cấp

30/11/2016 - 08:44
Nhờ biết gọi điện thoại khẩn cấp, cậu bé 6 tuổi Jack Fradley (Vương quốc Anh) đã cứu sống người bà 61 tuổi bị ngất và giữ an toàn cho em gái 4 tuổi.
cu-b-cu-sng-b.jpg
Nhờ biết xử lý tình huống khẩn cấp chuyên nghiệp, cậu bé 6 tuổi Jack Fradley đã cứu sống bà.

Cậu bé 6 tuổi Jack Fradley rất giỏi khi xử lý tình huống khẩn cấp một cách chuyên nghiệp. Cậu bé không chỉ biết gọi cấp cứu khi bà Maggie, 61 tuổi, bị ngất mà còn giữ cho em gái Lexie, 4 tuổi, an toàn khi đang mải xem phim hoạt hình.

Lúc thấy bà nằm trên sàn phòng ngủ và không thể gọi được bà dậy, cậu bé 6 tuổi đã bình tĩnh gọi 999 và yêu cầu xe cấp cứu đến. Trong thời gian chờ xe cấp cứu, Jack ngồi cạnh em gái trước màn hình tivi để đảm bảo em cũng an toàn.

Khi Jack và Lexie đến nhà bà ở Stoke-on-Trent (Vương quốc Anh), bà Maggie đã bắt đầu cảm thấy mệt. Sáng hôm sau, Jack nhìn thấy bà nằm trên sàn phòng ngủ.

Trả lời trên Good Morning Britain, mẹ của Jack, chị Dawn, nói con trai chị biết phải làm gì vì các con đã theo dõi chương trình về các dịch vụ khẩn cấp và gọi 999. “Thật là khủng khiếp vì Jack đã phải trải qua tình huống đó, nhưng nếu không có Jack thì mẹ của tôi có thể đã chết”, chị Dawn cho biết.

“Chỉ 2 tuần trước, tôi đã cùng Jack xem chương trình trên tivi và nói chuyện với Jack về những việc cần làm trong trường hợp khẩn cấp. Bé rất quan tâm đến vấn đề này nhưng tôi không ngờ bé đã biết thực hiện một cuộc gọi”.

Chị Dawn cho rằng, việc hướng dẫn trẻ biết phải làm gì khi có ai đó bị ốm hoặc gặp tai nạn rất quan trọng.

cu-b-2.jpg
Cậu bé Jack Fradley cũng rất bình tĩnh khi biết giữ an toàn cho em gái 4 tuổi.

Cha của Jack, anh Wayne, cho biết những người tham gia cứu thương đã khen cách Jack bình tĩnh xử lý tình huống. "Không có từ ngữ nào có thể mô tả được sự tự hào của chúng tôi về Jack. Những tình huống như vậy có thể gây cho trẻ em sự sợ hãi, bất kỳ ai cũng có thể cảm thấy hoảng sợ, nhưng Jack đã rất bình tĩnh và làm mọi thứ trong sự kiểm soát tốt nhất".

Jack thì vẫn rất hồn nhiên nói: “Cháu rất vui vì bà đã khỏe hơn. Cháu biết là khi thấy bà bị ngất đi, không gọi bà dậy được thì cháu phải kêu xe cứu thương”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm