Cậu bé Ma Coong được về thành phố chữa bệnh

14/04/2016 - 23:00
Anh Hoàng Trung Đức, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Nét bút xanh miền Trung, cho biết, đã xin phép chính quyền địa phương và gia đình đưa cậu bé người Ma Coong Đinh Duấn về chữa trị thoát vị rốn tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
Chiều ngày 14/4, anh Hoàng Trung Đức và các thành viên trong CLB  đã đưa em Đinh Duấn và người nhà là anh trai của em về đến TP. Đồng Hới.  Anh trai của Đinh Duấn học lớp 7 (mẹ của Duấn vừa sinh em bé nên phải ở nhà chăm con nhỏ). Sau một thời gian thuyết phục, cuối cùng CLB cũng đã đưa em Duấn về TP Đồng Hới. Sáng ngày 15/4, Đinh Duấn sẽ được đưa đến bệnh viện Việt Nam - Cu Ba TP Đồng Hới để chữa trị.
Em Đinh Duấn cùng anh trai được các thành viên trong CLB nét bút xanh Miền Trung đưa về TP Đồng Hới chữa trị.

Khi phát hiện em Đinh Duấn bị thoát vị rốn, CLB đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm trên cả nước giúp đỡ em Duấn phẫu thuật. Đến nay, CLB đã quyên góp được 9.350.000 đồng để đưa em đến bệnh viện chữa trị.
Trước đó, Báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin về cậu bé Đinh Duấn sống ở bản A Ky, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị thoát vị rốn. Từ đó đến nay đã 6 năm trời Đinh Duẩn chưa được chữa trị. Giờ đây bệnh của em ngày càng trầm trọng có nguy cơ tắc ruột dẫn tới tử vong. Ở A Ky không có trạm y tế nên mỗi lần muốn đi khám bệnh, người dân phải đi bộ hơn 2 giờ đồng hồ băng rừng, vượt dốc, lội suối… mới đến được Trạm y tế ở bản 61 - gần đồn biên phòng Cà Ròong nằm trên đường 20. Ở Trạm, phương tiện, máy móc khám chữa bệnh còn rất hạn chế nên các y bác sĩ của Trạm cũng không biết tìm cách nào chữa trị cho Duẩn. 
Danh sách những tấm lòng hảo tâm gửi tiền ủng hộ cho CLB Nét bút xanh miền Trung để chữa trị bệnh cho Đinh Duấn

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm