Cậu bé ‘xin cắt chân': Bố mẹ dửng dưng, xã không biết

23/03/2016 - 21:15
Cậu bé Tráng A Vư (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) dập nát chân bị cha mẹ nuôi bỏ ngoài lều gần một tháng nay mà chính quyền địa phương không hề hay biết, dù bản của Vư nằm sát quốc lộ.
Tráng A Vư bị cha mẹ nuôi đưa ra ở túp lều trống trải kể từ khi bị tai nạn
Bố mẹ nuôi của em Tráng A Vư lo không có tiền đưa con đi bệnh viện nên họ cứ để Vư phải chịu cơn đau đớn suốt cả thời gian dài. Điều đáng nói là chính quyền địa phương cũng không hay biết về trường hợp của em Vư.

Ông Tếnh A Chìa, Chủ tịch UBND xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, tỏ ra bất ngờ: "Chúng tôi chưa thấy cán bộ bản nói gì về thông tin này. Tôi sẽ chỉ đạo cho cán bộ xã đi kiểm tra ngay. Việc để một cậu bé sống chung với bệnh tật suốt thời gian dài như thế là không thể chấp nhận được. Chúng tôi sẽ can thiệp để đưa cháu Vư tới bệnh viện". 
Chị Giàng Thị Vế, mẹ nuôi của Vư, dửng dưng trước bệnh tật của con nuôi
Bản thân mẹ nuôi của Vư là chị Giàng Thị Vế (SN 1982) cũng dửng dưng trước nỗi đau của Vư. Chị này còn bảo: "Nó tiêu tốn của gia đình tôi nhiều tiền lắm rồi. Giờ không có tiền chữa trị cho nó nữa đâu".

Cái ước nguyện "được cắt chân" của cậu bé chưa hề được chính quyền địa phương biết đến. Chúng tôi có liên hệ với chị Mùa Thị Vua, Chủ tịch Hội LHPN xã Lóng Luông, chị Vua cũng chưa hề nhận được thông tin về trường hợp này. "Bản Lóng Luông ở ngay đường quốc lộ, thường thì có vấn đề gì ở bản là Chi hội các bản sẽ báo cáo về. Riêng trường hợp của cháu Vư, tôi chưa từng được nghe ai nói cả", chị Vua cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm