Câu chuyện cảm động tìm cha cho con

16/03/2016 - 14:36
Trên kênh truyền hình “Câu chuyện của người Úc” của hãng ABC mới đây, cô Aminah Hart (46 tuổi) đã chia sẻ hành trình tìm cha cho con gái Leila. Các kết đẹp về tình yêu lãng mạn khó tin giữa bà mẹ và người hiến tinh trùng đã thu hút sự chú ý của Hollywood.
1, Tôi làm nghề viết quảng cáo, từng lập gia đình ở London (Anh quốc) và có hai con trai Marlon và Louis. Tuy nhiên, Marlon mất khi mới 4 tháng tuổi còn Louis mất khi 14 tháng. Cả hai cùng mắc bệnh di truyền hiếm gặp, gây suy yếu hệ thống cơ bắp, bệnh thường xảy ra với bé trai. Hai cú sốc tinh thần liên tiếp và cuộc hôn nhân đổ vỡ đã khiến tôi ngã quỵ.
Năm tháng trôi qua, khao khát có con vẫn luôn bùng cháy trong tôi dẫu tôi biết rằng mình mang gen di truyền mang căn bệnh quái ác, khiến cho hai con trai lần lượt ra đi. Năm 2011, ở tuổi 42, tôi quyết định sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm ở một phòng khám sản khoa. Người ta  đưa cho tôi 3 hồ sơ để tôi chọn người hiến tặng tinh trùng. Hồ sơ ấy chỉ giới thiệu một số đặc trưng cơ bản của người cho tinh trùng như tuổi, cân nặng, chiều cao, màu tóc, nghề nghiệp, cá tính. Tôi đã chọn hồ sơ một người đàn ông tự mô tả mình là người vui vẻ, cởi mở, yêu trẻ con, có đạo đức vì tôi hy vọng con mình có thể thừa hưởng những đức tính tốt đẹp. Mọi việc diễn ra khá suôn sẻ và tôi đã sinh hạ cô con gái khỏe mạnh nặng 3,9kg tên là Leila tháng 8/2012.
Aminah Hart và con gái Leila lúc mới sinh
Nhìn mái tóc vàng óng, đôi mắt xanh biếc và nụ cười tươi tắn của con, lòng tôi hạnh phúc vô hạn nhưng thời gian càng trôi đi, tôi càng nghĩ nhiều đến người bố xa lạ của con mình. Bản thân tôi đã từng thất lạc cha từ nhỏ và khi mẹ con tôi tìm thấy cha thì ông ấy đã qua đời. Tôi cũng mong con gái Leila có cơ hội gặp được cha để khỏi thiệt thòi như tôi. Nỗi lòng của tôi được mẹ như chắp thêm cánh khi bà cùng tôi quyết tâm quyết tâm tìm cha cho Leila. Một lần tình cờ lướt web, bà bắt gặp hình ảnh một anh nông dân tại trang trại gia súc có ánh nhìn và mái tóc không khác gì Leila. Linh cảm mách bảo cho bà biết đây có thể là người có quan hệ huyết thống rất mật thiết với cháu ngoại của mình.
Biết tin, tôi đã chủ động tìm đến cơ quan quản lý hồ sơ người tặng tinh trùng và báo rằng gia đình tôi sẵn sàng chào đón bố của Leila. Tôi để lại thông tin và không lâu sau, cha của Leila đã liên lạc qua email. Đó là Scott Anderson, một ông bố có 4 con và qua 2 lần ly hôn, làm nghề chăn nuôi gia súc trên hòn đảo Philip, ngoài khơi ở bang Victoria (Australia). Anh ấy chia sẻ rằng anh hiến tặng tinh trùng chỉ với hy vọng có thể giúp người khác được hưởng hạnh phúc làm mẹ...
2, Điều kỳ lạ đã đến... Khi anh Andersen được thấy mặt Leila qua những bức ảnh tôi gửi cho anh. Anh ấy đã ngắm nhìn con không chán và những cảm giác yêu mến dần dà xuất hiện. Mặc dù luật pháp quy định Andersen không được gặp Leila trước khi con tròn 18 tuổi nhưng tôi và anh ngầm thỏa thuận rằng anh sẽ trở thành một phần cuộc sống của Leila. Hai cha con gặp nhau hàng tuần dù chúng tôi sống cách nhau tới 130 km. Anh không thể giấu niềm vui khi Leila chập chững những bước đi đầu tiên, bi bô gọi cha.
Tình cha con
Tình yêu Andersen dành cho Leila và mối quan tâm ngày càng dạt dào mà tôi dành cho những đứa trẻ của anh như sợi tơ hồng làm nảy nở men tình. Đã từng đổ vỡ, đã từng thất vọng, chúng tôi biết chia sẻ và cảm thông cho nhau. Khi Leila tròn một tuổi, chúng tôi bắt đầu một mối tình lãng mạn và đã đính hôn trong một chuyến du lịch ở Thái Lan.
Gia đình hạnh phúc

Tôi rất yêu Andersen và cảm thấy cuộc sống của anh ấy rất thú vị. Có thể nhiều người sẽ nghĩ chúng tôi đến với nhau quá nhanh nhưng tôi luôn cảm thấy an tâm về sự lựa chọn của mình. Tất cả những chuyện xảy đến với chúng tôi đều rất đặc biệt. Hạnh phúc này chúng tôi sẽ nắm giữ và thiên thần Leila đã gắn chặt chúng tôi bên nhau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm