pnvnonline@phunuvietnam.vn
CEO Tạ Ngọc Hùng quyết tâm tạo giá trị khác biệt cho hạt điều Việt Nam
Từ khi sản phẩm sữa điều Richer Milk ra mắt đã đem đến cho thị trường sữa hạt Việt một làn gió mới. Sản phẩm không chỉ là giải pháp giúp ngành điều Việt Nam có thêm kênh tiêu thụ, nâng cao giá trị nông sản Việt mà còn là bước đột phá trong việc quảng bá nông sản, đưa sản phẩm của người Việt đến với thị trường quốc tế. Những thành quả đó chính là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của CEO Tạ Ngọc Hùng.
Quyết tâm tiên phong…
Ngành điều của nước ta hiện đang đối mặt với nguy cơ ảnh hưởng rủi ro thiên tai, biến đổi khí hậu là rất lớn; khả năng cạnh tranh khốc liệt khi Campuchia, các nước Tây Phi và Đông Phi có quỹ đất lớn cũng đang đẩy mạnh phát triển cây điều và ngành chế biến, xuất khẩu nhân điều. Do đó, các nhà sản xuất và doanh nghiệp cần tập trung vào việc nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm chế biến từ hạt điều, đa dạng hóa sản phẩm để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
Ngoài ra, việc xây dựng chuỗi giá trị vững mạnh, liên kết và hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước là rất quan trọng để phát triển ngành công nghiệp chế biến hạt điều Việt Nam. Đặc biệt, khâu xúc tiến thương mại cần được đẩy mạnh để mở rộng thị trường và tận dụng tiềm năng của các đối tác nước ngoài.
Nắm bắt được nhu cầu, xu hướng tất yếu của thị trường trong nước và quốc tế, CEO ngành điều Tạ Ngọc Hùng đã 'biến nguy thành cơ' khi tiên phong sáng tạo cho ra mắt các dòng sản phẩm sữa điều. Với khát vọng gia tăng giá trị cho hạt điều Việt Nam và mang lại những sản phẩm thuần Việt dành cho người tiêu dùng, CEO Tạ Ngọc Hùng khẳng định sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển các phẩm có nguồn gốc từ hạt điều chứa hàm lượng Omega 3-6-9 dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho tim mạch và não bộ, cụ thể gồm: sữa hạt điều, hạt điều rang các vị, ngũ cốc ăn kiêng... Mới đây, đầu năm 2024, doanh nghiệp của anh đã chính thức cho ra mắt thị trường dòng sữa hạt điều dành riêng cho trẻ em với tên gọi Master Kids. Đây là một bước đột phá trong lĩnh vực sữa hạt phát triển trí tuệ trẻ - thế hệ nắm trong tay vận mệnh của đất nước. Trong giới doanh nhân và những người yêu thích sản phẩm điều đều trân trọng gọi anh là "cha đẻ" của sữa hạt điều đầu tiên ở Việt Nam.
Theo đánh giá của các doanh nhân ngành sữa, sự cống hiến của CEO Tạ Ngọc Hùng trong việc thúc đẩy các lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bền vững đã góp phần tạo thêm điểm nhấn cho ngành hạt điều Việt trong nước và quốc tế. Nhờ nỗ lực tiên phong của anh, ngành hạt điều Việt Nam đã bước sang một trang mới khi lần đầu tiên sở hữu một thương hiệu có sản phẩm tinh cao cấp là sữa hạt điều. 'Di sản' của anh sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân thực phẩm tương lai ở Việt Nam và hơn thế nữa.
CEO Tạ Ngọc Hùng cho rằng, sản phẩm từ thương hiệu nông sản Việt nói chung và hạt điều nói riêng cần ưu tiên tính bền vững, chất lượng và đại diện cho văn hóa của một quốc gia. Tức là các sản phẩm nông sản Việt cần phải được trồng trọt và sản xuất một cách bền vững, không gây hại cho môi trường và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt, anh còn nhấn mạnh tính "bền vững" trong việc tạo nguồn sinh kế cho những người nông dân vùng trồng điều, giúp họ có nguồn thu nhập ổn định từ chính mồ hôi và công sức sau một thời gian dài chăm sóc cây điều. Chất lượng của sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng, đảm bảo người tiêu dùng sẽ có được những sản phẩm tốt nhất dành cho sức khỏe. Ngoài ra, biểu tượng văn hóa của các sản phẩm cũng là một yếu tố được CEO Tạ Ngọc Hùng quan tâm khi phát triển các sản phẩm từ hạt điều. Điều này giúp phát triển văn hóa Việt Nam và tạo nên giá trị khác biệt cho các sản phẩm nông sản này. Việc ưu tiên ba yếu tố trên sẽ giúp các sản phẩm nông sản Việt chắc chắn cạnh tranh được trên thị trường quốc tế và mang lại lợi ích cho người dân Việt Nam.
… Nỗ lực quảng bá thương hiệu Việt
Sau khi chính thức cho ra mắt thị trường, CEO Tạ Ngọc Hùng đã đưa sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk và Master Kids của mình đến triển lãm Gulfood - sự kiện thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới tại Dubai. Sản phẩm của anh được thiết kế với tinh thần tiên phong, sáng tạo và chất lượng, mang lại cho người dùng trải nghiệm sữa hạt điều tuyệt vời. Việc anh đưa sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển thị trường sữa hạt của Việt Nam. Đồng thời, khẳng định vị thế tiên phong trong hoạt động chế biến sâu hạt điều thành sữa hạt của Richer Milk tại khu vực Châu Á.
Trước đó, CEO Tạ Ngọc Hùng cũng đã giới thiệu và quảng bá sự độc đáo của sữa hạt điều Việt Nam tại Hội chợ quốc tế Công nghiệp thực phẩm Anuga tại Đức. Sản phẩm sữa hạt điều Richer Milk của anh đã thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng quốc tế. Sản phẩm này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Anuga là một bước quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu sữa hạt điều Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, CEO Tạ Ngọc Hùng đã nỗ lực giới thiệu và phân phối thành công sản phẩm ưu Việt này tới các chuỗi siêu thị lớn như AEON, Lotte Mart, Emart, Fuji Mart…
"Tôi rất tự hào khi sữa điều được yêu thích và tin dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để đưa thương hiệu ra nước ngoài, chúng tôi đã phải vượt qua không ít khó khăn và thử thách. Chúng tôi đã phải nghiên cứu kỹ lưỡng về các quy định và tiêu chuẩn của từng quốc gia để đảm bảo sản phẩm của chúng tôi đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng phải xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng mới. Tuy nhiên, những nỗ lực này đều đã được đền đáp khi sản phẩm của chúng tôi được các nhà bán lẻ uy tín trên toàn cầu tin dùng và bán ra hàng triệu hộp mỗi năm từ ngày ra mắt. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và mang sản phẩm của Việt Nam ra thế giới để góp phần xây dựng hình ảnh tích cực về đất nước và con người Việt Nam trên toàn cầu" - CEO Tạ Ngọc Hùng chia sẻ.
Nói về những dự định phát triển thương hiệu hạt điều Việt trong tương lai, CEO Tạ Ngọc Hùng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quảng bá và bảo tồn các sản phẩm nông nghiệp địa phương. Anh cho rằng, vì chúng không chỉ đóng góp cho nền kinh tế đất nước mà còn phản ánh bản sắc văn hóa của đất nước. Đồng thời vị CEO này cũng bày tỏ mong muốn sẽ mở rộng kinh doanh bằng cách kết hợp các loại cây trồng khác của Việt Nam để đưa vào dòng sản phẩm sữa của mình… Ngoài ra, anh hy vọng có thể hợp tác với những nông dân và nhà sản xuất khác để tạo ra mạng lưới nông sản chất lượng cao, bền vững, có thể tiêu thụ trên thị trường trong nước và quốc tế.
"Tôi mong muốn nâng cao nhận thức về lợi ích của việc hỗ trợ nông nghiệp địa phương và khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm Việt Nam thay vì nhập khẩu… Bởi tương lai của thương hiệu nông sản Việt nói chung và hạt điều nói riêng là ưu tiên tính bền vững, chất lượng và ý nghĩa văn hóa" - CEO Tạ Ngọc Hùng khẳng định.
Với mong muốn mang lại những giá trị tốt đẹp cho sức khỏe và sự phát triển của các bé yêu, Master Kids đã được ra mắt và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía các bậc cha mẹ.
Master Kids được sản xuất hoàn toàn từ hạt điều Việt Nam đạt tiêu chuẩn Hoa Kỳ, hàm lượng Omega 3-6-9 dồi dào, lên tới 1,32 g trong 115ml, do đó, giúp trẻ tăng cường trí thông minh và được bổ sung thêm D3, Canxi - bộ đôi vàng giúp hỗ trợ X2 phát triển chiều cao cho trẻ từ 3 - 15 tuổi. Toàn bộ quy trình hoạt động của hệ thống sản xuất sẽ được vận hành khép kín và 100% tự động hóa, đạt tiêu chuẩn đạt các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, ISO 22000
Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào, chế biến cho đến sản phẩm đầu ra đều được tuyển chọn, kiểm soát kỹ lưỡng. Do đó, Richer Milk và Master Kids đảm bảo tính an toàn, giữ được hương vị thơm ngon của hạt điều khi tới tay người tiêu dùng.
Tên gọi Master Kids nhằm khẳng định dòng sữa này là lời hứa của 'Cha đẻ' sữa hạt điều đầu tiên của Việt Nam về một tương lai, đem lại sự phát triển ưu việt về trí tuệ, từ đó, giúp con trẻ của chúng ta có thể trở thành một ngôi sao sáng trong lĩnh vực mà chúng đam mê, trở thành chủ nhân tài năng của đất nước.