Cha cậu bé 31 ngón dừng quyên góp, tự kiếm tiền phẫu thuật cho con

06/05/2016 - 14:09
Khi sinh ra, cậu bé Hong Hong ở Trung Quốc đã có 15 ngón tay và 16 ngón chân. Khi nhận được ý kiến chỉ trích việc vận động quyên góp trên internet, cha cậu bé đã dừng hoạt động này tự tìm việc kiếm tiền lo phẫu thuật cho con.
 Mẹ của Hong Hong cũng bị dị tật thừa ngón

Hong Hong sinh vào tháng Giêng năm nay tại vùng Bình Giang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Khi sinh ra, cậu bé có 16 ngón chân. Mỗi bàn tay của Hong Hong có 2 lòng bàn tay, mặc dù hai bàn tay có đến 15 ngón nhưng lại không có ngón cái.

Các bác sĩ chẩn đoán Hong Hong bị dị tật thừa ngón. Đây là một tình trạng khá phổ biến, tỷ lệ trẻ sơ sinh mắc phải dị tật này vào khoảng 1/1.000 trường hợp. Mẹ của Hong Hong cũng mắc dị tật thừa ngón, mỗi bàn tay, bàn chân của cô đều có 6 ngón tay.

Theo tư vấn của bác sĩ, Hong Hong cần được phẫu thuật. Tuy nhiên, tính chất của ca phẫu thuật khá phức tạp vì trường hợp của Hong Hong không chỉ phải loại bỏ những ngón thừa mà còn phải tạo ngón cái để cầm, nắm đồ vật. Chi phí cho ca phẫu thuật vào khoảng 200.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 680 triệu đồng).

Để lo đủ chi phí phẫu thuật cho con, cha mẹ Hong Hong đã thông qua internet để vận động sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Đến nay, họ đã nhận được hơn 40.000 nhân dân tệ thông qua quyên góp trực tuyến. Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều trên mạng về việc làm của họ, cha của Hong Hong đã quyết định dừng việc vận động quyên góp để quay lại thành phố Thâm Quyến, nơi họ sinh sống, tự làm việc kiếm tiền lo phẫu thuật cho con.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm