Cha chấn thương sọ não, con suy tủy xương

10/09/2014 - 13:24
Khi người cha vừa trải qua ca phẫu thuật ghép hộp sọ thì cũng là lúc bé Nguyễn Đức Cao Sang (SN 2000) mắc căn bệnh suy tủy xương, chi phí chữa trị vô cùng tốn kém.
Năm 1994, chị Cao Thị Tâm (SN 1973, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) kết hôn với anh Nguyễn Đức Cao Bằng (SN 1973). Cuộc sống khó khăn nên anh chị quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp và sinh sống. Họ thuê một căn nhà chật chội gần KCN Tân Bình để bán bánh xèo.

Việc buôn bán đang dần ổn định thì tai họa bỗng ập đến. Năm 2007, anh Bằng chẳng may bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, mất đi khả năng lao động. Đến tháng 3/2014, bé Sang đột nhiên xuất hiện nhiều hội chứng như: Da xanh, bầm da, niêm mạc nhợt, sốt cao, hoa mắt, chóng mặt, nhịp tim nhanh… Qua các xét nghiệm thử máu, tủy đồ và sinh thiết tủy của Bệnh viện Truyền máu và Huyết học TPHCM, bé bị mắc căn bệnh suy tủy xương.
Chị Tâm chăm sóc cho Sang (ảnh chụp tháng 9/2014) 

Sau khi thảo luận với gia đình, Bệnh viện tiến hành điều trị bằng việc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch là ATG và Cyclosporin. Qua 6 tháng điều trị tích cực, sức khỏe của bé Sang đã có tiến triển hơn. Hiện nay, cứ 1 tuần là bé lại tái khám, truyền máu và uống thuốc với chi phí 2 triệu đồng/lần. Tuy nhiên, theo bác sĩ thì các phương án trên chỉ làm cắt cơn, mang tính tạm thời, còn để chữa từ gốc thì cần được ghép tủy, nếu không cơ hội sống là rất thấp.

Chị Tâm kể, khi bác sĩ cho hay về phương án ghép tủy, chị như có thêm tia hy vọng thay đổi cuộc sống của con mình, bởi người chị ruột của bé Sang theo kết quả xét nghiệm rất phù hợp. “Nhưng hy vọng đã tan biến khi kinh phí cho một ca ghép tủy tốn đến 500 triệu đồng. Tôi thương con quá mà lực bất tòng tâm”. Từ ngày mắc bệnh, khuôn mặt bé Sang đượm buồn. Vốn là học sinh giỏi nay vì căn bệnh quái ác mà bé phải xa bạn bè, trường lớp.

Gia đình chị Tâm rất mong nhận được sự hỗ trợ để có thể chữa bệnh cho cháu Sang.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Chị Cao Thị Tâm, Kiot số 8 đường Tây Thạnh (gần cổng khu công nghiệp Tân Bình), Q.Tân Phú, TPHCM, ĐT: 0905.215049.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, Q.3, TPHCM. ĐT: 08.39303034. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc đến tận tay gia đình chị Tâm trong thời gian sớm nhất.


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm