Cha mẹ đẻ của 'cô bé rừng xanh' nhận con

18/04/2017 - 23:23
Đôi vợ chồng nghèo Ramzan Ali Shah và Nazma đã xác nhận bé gái Ấn Độ sống với bầy khỉ trong rừng vừa được giải cứu là đứa con gái của họ bị mất tích hơn 1 năm trước.
Ngày 17/4, anh Ramzan Ali Shah (45 tuổi) và vợ Nazma (35 tuổi) đã lặn lội 260 km từ Jaunpur, bang Uttar Pradesh đến bệnh viện huyện Nirvan, tỉnh Bahraich, miền Bắc Ấn Độ để gặp mặt bé gái được bầy khỉ nuôi sau khi đọc thông tin về cô bé trên các tờ báo địa phương.
co-be-rung-xanh-1.jpg
Vợ chồng anh Ramzan cầm ảnh con gái và tờ rơi tìm kiếm con gái
Cặp vợ chồng nói rằng, con gái Aliza của họ có vấn đề về trí tuệ và mất tích khi đi mua sắm cùng gia đình trong một khu chợ ở Jaunpur ngày 28/3/2016. “Đó là con gái tôi. Nó mất tích từ năm ngoái, chúng tôi đã làm mọi thứ để tìm con nhưng vô ích. Khi thấy con, tôi tuôn trào nước mắt còn con cứ nhìn chằm chắm vào tôi trong suốt 2 tiếng đồng hồ”, anh Ramzan nói.
co-be-rung-xanh-2.jpg
Người mẹ nghèo mang theo ảnh con
Mặc dù đã cố gắng tìm kiếm nhưng suốt hơn 1 năm qua, 2 vợ chồng anh không thể lần ra dấu vết nào về con. Anh cho biết đã báo cảnh sát, rải tờ rơi và tìm kiếm khắp nơi nhưng không có bất cứ thông tin nào. "Không cảnh sát nào đồng ý giúp chúng tôi, ngược lại họ còn yêu cầu chúng tôi nộp tiền mỗi lần tôi đến đồn cảnh sát nhờ giúp đỡ. Vợ tôi đã mất ăn mất ngủ trong vài tuần nhưng sau đó chúng tôi vẫn phải tiếp tục cuộc sống của mình”, anh Ramzan chia sẻ.
 
Anh Ramzan từng nghĩ rằng con gái mình bị bọn buôn người bắt cóc hoặc đã chết. Sau khi thông tin về cô bé được bầy khỉ nuôi sống lan truyền khắp các phương tiện truyền thông ở Ấn Độ, anh Ramzan và vợ đã nhận ra cô bé và tin rằng đó là con gái họ. Cặp đôi lặn lội 260km từ quê nhà đến khu vực bệnh viện ở Bahraich - nơi cô bé đang được chăm sóc.
co-be-rung-xanh-5.jpg
Bé gái được tìm thấy sống cùng bầy khỉ tại khu bảo tồn động vật hoang dã Katarniaghat, thuộc bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ
Bác sĩ Suresh Singh Dhapola - Giám đốc bệnh viện cho biết tình hình hiện tại của bé gái đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, em vẫn chưa thể giao tiếp với mọi người xung quanh nên rất khó để hiểu những điều em muốn. “Các xét nghiệm cho thấy, nồng độ hemoglobin trong máu của em rất thấp, huyết áp thấp và thường xuyên bị sốt. Bé gái cũng nhiễm giun sán rất nhiều do cuộc sống thiếu vệ sinh trong rừng”, bác sĩ nói. Ông Dhapola cũng cho biết thêm, trường hợp mong muốn nhận con của cặp vợ chồng sẽ chỉ được giải quyết khi họ có kết quả xét nghiệm ADN trùng khớp với bé gái.
co-be-rung-xanh-4.jpg
Mong ngày đoàn tụ với đứa con thất lạc của gia đình nghèo
Anh Ramzan làm thuê chỉ kiếm được 150 rupee/ngày nhưng sẽ cố gắng để tiết kiệm tiền để làm xét nghiệm với mong muốn đưa con gái về nhà sớm nhất. “Tôi hy vọng con sẽ được đoàn tụ cùng gia đình và những anh chị em của mình. Đó sẽ là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời chúng tôi”, người cha nghèo cho biết.
 
Bé gái được một cảnh sát tìm thấy tại khu vực khu bảo tồn động vật hoang dã Katarniaghat thuộc bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Lúc đầu, cô bé không thể giao tiếp được và hét lên khi các bác sỹ cố gắng tiếp cận. “Cách cô bé di chuyển, thậm chí thói quen ăn uống cũng giống như động vật. Em ném thức ăn xuống đất và ăn trực tiếp bằng miệng mà không dùng tay cầm thức ăn lên,” bác sỹ Suresh Singh Dhapola cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm