Cha ung thư, con chấn thương sọ não

13/10/2014 - 15:12
Trong cơn mê man bất tỉnh vì tai nạn giao thông và do khối u quái ác hành hạ, anh Nguyễn Đức Mạnh (24 tuổi, quê Nam Định) vẫn luôn miệng hỏi: “Con tôi có sao không? Ly ơi!”.
Nghe anh gọi con, mọi người trong phòng bệnh đều cố nén nước mắt, không dám nói cho anh biết tình hình sức khỏe của cháu. Bởi tai nạn ấy đã khiến con gái anh là cháu Nguyễn Khánh Ly, 16 tháng tuổi, bị chấn thương sọ não. Bố con anh đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Sau tai nạn giao thông cách đây hơn 1 tuần, anh Mạnh phải nhập viện vì bị 1 thanh sắt đâm vào cổ họng, 1 thanh sắt khác đâm xuyên qua vai chạm gần đến tim. Bản thân anh đang mắc căn bệnh ung thư hạch nhưng gia đình quá nghèo nên việc chữa trị liên tục bị gián đoạn.

Vết thương nghiêm trọng do tai nạn giao thông khiến anh không còn đủ sức chống đỡ trước bạo bệnh. Đáng thương hơn, con gái anh bị chấn thương sọ não, nứt hộp sọ, máu tụ trong não, phải vào viện cấp cứu. Mẹ anh Mạnh vừa phải chăm sóc con trai, vừa chạy đôn chạy đáo lo cho đứa cháu liên tục quấy khóc.
Bé Ly và cha rất mong sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm (ảnh chụp tháng 10/2014)

Anh Mạnh cưới vợ được 1 tháng thì phát hiện bị ung thư hạch. Dù gia đình rất nghèo nhưng mọi người cố gắng thu xếp, động viên anh đi chữa bệnh. Sau khi truyền hóa chất, xạ trị, sức khỏe của anh ổn định hơn, tin mừng lại đến với gia đình khi vợ anh có bầu. Mặc dù đang mang trong mình tế bào ung thư nhưng anh vẫn cố gắng đi làm thuê, hàn tàu cá để kiếm bữa rau, bữa cháo lo cho bố mẹ và vợ ốm nghén nghỉ dưỡng thai ở nhà.

Mỗi ngày vắt kiệt sức, anh chỉ kiếm được từ 100.000 đến 150.000 đồng. Đến khi vợ đẻ, kinh tế gia đình đã eo hẹp lại càng khó khăn hơn. Lúc này, dù đến đợt xạ trị tiếp theo, song anh không dám đi điều trị vì không có tiền. Vợ anh vì thương chồng, phải cai sữa sớm cho con gái để đi buôn bán, làm thuê.

Hiện tại, gia đình anh Mạnh đang rất khó khăn, thiếu tiền chi trả viện phí, trong khi anh lại sắp đến đợt xạ trị mới.

Mọi sự trợ giúp xin gửi về: Anh Nguyễn Đức Mạnh, tổ 12, thị trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, Nam Định, ĐT: 0165.3265.807

Hoặc Báo PNVN-TGPN, 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình anh Mạnh trong thời gian sớm nhất.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm