Chàng trai thêu tranh bằng chân

22/03/2016 - 13:44
Dù phải cắt bỏ đôi tay sau khi bị giật điện hồi 5 tuổi nhưng Xiaolou (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) quyết tâm không đầu hàng số phận. Miệt mài luyện tập bằng đôi chân, anh trở thành một nghệ nhân thêu tranh tài hoa.
Nghệ nhân Xiaolou thêu tranh bằng chân
Chàng trai trẻ 24 tuổi Xiaolou đang trở thành tâm điểm của dư luận Trung Quốc sau khi hình ảnh anh ngồi thêu tranh bằng chân được đăng tải rộng rãi trên báo chí. Từ năm 5 tuổi, Xiaolou phải cắt bỏ đôi tay do bị giật điện cao thế. Sau tai nạn, Xiaolou vô cùng buồn bã và tự ti vì mình không được lành lặn như nhiều người bạn cùng trang lứa khác. Dần dần, Xiaolou tự học cách vượt qua nỗi mặc cảm và luyện cách tự mặc quần áo, tự xúc ăn bằng chân. Năm 21 tuổi, anh bắt đầu biết đến tranh thêu chữ thập sau khi thấy một người hàng xóm ngồi thêu tranh.
Đôi chân khéo léo xâu chỉ vào kim
Năm 21 tuổi là bước ngoặc quan trọng trong đời Xiaolou khi đam mê thêu tranh chữ thập trỗi dậy khi chứng kiến cảnh hàng xóm miệt mài bên khung thêu. Xiaolou quyết định mày mò tự học cách thêu tranh bằng chân. Lúc đầu, anh gặp nhiều khó khăn khi xâu chỉ và đau đớn khi dung chân cố gắng giữ chặt và điều khiển cây kim để thêu các hình hoa văn. Miệt mài luyện tập và không nản lòng khi liên tục bị kim đâm vào chân. Nỗ lực của anh đã được đền đáp khi anh dần có thể điều khiển cây kim thêu được khéo léo hơn và có thể tạo nên những bức tranh thêu đẹp mắt.
Miệt mài từng mũi thêu
Đến năm 24 tuổi, Xiaolou mới cảm thấy tự tin với khả năng thêu của mình và lên kế hoạch đi vòng quanh Trung Quốc để bán tranh thêu. Điểm đến của anh là Thượng Hải. Tại đây, một khách hàng hào phóng đã bỏ ra 1.000 nhân dân tệ (tương đương 3,5 triệu đồng) để mua một bức tranh của Xiaolou. Đây là số tiền nhiều nhất mà Xiaolou nhận được kể từ khi bán tranh và là động lực để anh phấn đấu. 
Cắt chỉ hoàn tất tranh thêu
Hình ảnh chàng trai không tay ngồi trên vỉa hè, dùng chân khéo léo xỏ chỉ vào kim và thực hiện những đường thêu một cách điêu luyện khiến nhiều người qua đường cảm thấy thích thú và thán phục.
Người qua đường thán phục tài năng của Xiaolou
Xiaolou cho biết anh mong kiếm đủ tiền để mua máy giặt cho mẹ. Anh còn mơ ước có một người con gái nào đó bằng lòng lấy anh và “chung lưng đấu cật” phát triển nghề thêu tranh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm