Chat sex lũng đoạn Cordova

16/04/2016 - 07:00
Cybersex (hình thức chat sex) trở thành một trong những ngành thương mại lớn tại thành phố Cordova, Philippines. Để thoát khỏi đói nghèo, các bậc cha mẹ đã đang tâm ép buộc con gái mình phải trút bỏ xiêm y trước màn hình webcam...

Đằng sau cánh cửa khép kín tại phòng riêng, Angeles Gairanod, 53 tuổi ngồi trước máy tính xách tay, xem lại đoạn băng video khiến thay đổi mọi thứ trong thành phố nhỏ của mình. Clip cho thấy, 3 bé gái khỏa thân nằm trên giường trong nhà của chúng. Chúng mới chỉ 11 tuổi, 9 tuổi và 3 tuổi. Khoảng 3 phút sau, mẹ của chúng xuất hiện trên màn hình và có những hành vi lạm dụng tình dục với các cô con gái. Đoạn video được quay tại thành phố Gairanod đang sinh sống cách đây 3 năm. “Điều này xảy ra ở đây mỗi ngày”, cô nói. 

Gairanod là Phó thị trưởng thành phố Cordova, một thành phố nằm trên bờ biến phía đông của đảo Cebu, Philippines. Hơn 40% dân số của Cordova sống dưới mức nghèo khổ, hầu hết các gia đình ở đây tá túc trong những túp lều bằng gỗ. Gairanod nói rằng, thành phố của mình không phải là một nơi xấu xa trước khi nó nổi tiếng trên toàn cầu là điểm sản xuất cybersex và người lớn bắt đầu “bán” con cái mình trên màn hình vi tính. Tất cả mọi thứ thay đổi từ 3 năm trước, khi người cô của những đứa trẻ trong đoạn video, không thể chịu đựng nổi những gì đã xảy ra đem thẻ nhớ đến văn phòng của Gairanod.

3.jpg
 

Ước tính 100.000 trẻ em là nạn nhân lạm dụng tình dục

Gairanod cho biết, cybersex đã trở thành nguồn thu nhập tiềm ẩn cho những người nghèo nhất trong số những người nghèo tại Philippines trong những năm gần đây. Đó là một ngành thương mại mang lại doanh thu hàng tỷ USD và bất kỳ ai cũng có thể tham gia chỉ cần một máy tính có trang bị webcam được kết nối internet. Ở những nơi không có du lịch, như thành phố nhỏ này, đó là hình thức duy nhất của tệ nạn mại dâm.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của Tổ chức nhân đạo về quyền trẻ em Terre des Hommes cho biết, hàng chục ngàn trẻ em Philippines trong độ tuổi từ 7 đến 17 tham gia cybersex và có khoảng 75.000 khách hàng trực tuyến trên toàn thế giới tại bất kỳ thời điểm nào. Theo một bài báo xuất bản tháng 1 vừa qua của BBC, Chính phủ Philippines ước tính có khoảng từ 60.000 đến 100.000 trẻ em là nạn nhân của lạm dụng tình dục, nhiều trẻ em tham gia cybersex.

Cybersex là một sản phẩm của sự hội tụ bất thường giữa nghèo đói và cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tuyệt vời, đặc biệt rõ rệt ở Đông Nam Á. Năm 2013, châu Á có 1,3 tỷ người sử dụng internet, con số kỷ lục so với bất kỳ khu vực nào trên toàn thế giới. Internet tiếp tục phát triển ở các nước như Philippines, Indonesia, Campuchia mà những nơi này đang trở thành điểm nóng của cybersex.

5.jpg
Đói nghèo cùng với sự phát triển của internet đã khiến nhiều trẻ em ở Cordova bị lạm dụng.

Áp lực từ gia đình

Cô bé Delia, 9 tuổi, cho biết, từ khi lên 7 tuổi em đã bị mẹ bắt phải cởi đồ trước máy vi tính ngay tại nhà mình. “Tôi đứng đó trần truồng. Đó là tất cả những gì tôi muốn làm chứ không phải những việc khác giống như khi mẹ tôi mơn trớn chân tôi, tôi không thích. Tôi sẽ ghê sợ mẹ mình. Bởi vì trước đây tôi không biết những hành động đó của mẹ tôi là xấu mà chỉ sau này tôi mới nhận ra”, cô bé nhớ lại.  May mắn, Delia được giải cứu sau 3 năm khi cha cô phát hiện ra hành động xấu xa của vợ mình. Cô bé giờ đang được một tổ chức từ thiện chăm sóc.

Con đường dẫn tới cybersex của Mary Rose, 20 tuổi, sống tại Cordova với cha mẹ và 5 anh chị em hoàn toàn không giống với Delia. Công việc của cô bắt đầu từ lời mời của một người hàng xóm có máy tính xách tay và hứa giới thiệu cho cô một người bạn trai ở Mỹ. Tên người đàn ông đó là Gary và ông ta đã gửi tiền cho Rose qua hệ thống Western Union. Đổi lại, cô phải chấp nhận chát sex với ông ta. Mỗi lần chát như vậy người ta gọi là “show-show” hay “chit-chat”,  kéo dài cho đến khi khách hàng thỏa mãn, với mức giá 2.000 peso, tương đương 44 USD.

Trong suốt 2 năm,  đêm nào Rose cũng qua nhà hàng xóm chat sex. Cô và những cô gái khác thoát y, vuốt ve bản thân và nhảy nhót phía trước màn hình camera. Rose luôn cảm thấy xấu hổ mỗi khi làm như vậy nhưng cô tự nhủ, Gary ở mãi bên kia thế giới, thậm chí  có thể là một người không có thực.

Sau một thời gian, Rose có đủ tiền mua cho mình một chiếc máy tính xách tay, cô tự “kinh doanh” ở nhà. Cha mẹ cô không thích những việc mà Rose đang làm vì cô lơ đãng học hành. Tuy nhiên, trong khi cha Rose cả tuần bán đá cũng chỉ kiếm được vài USD thì cô có tiền giúp gia đình lát lại sàn nhà và trang trải cuộc sống. Có “thâm niên”, Rose tìm thấy thêm nhiều khách hàng trên Yahoo Messenger. Cô còn lôi kéo nhiều bạn bè tham gia. Đôi khi có tới 10 cô gái cùng một thời điểm chát sex trong một đêm.

Pháp luật thiếu tính răn đe

Nhiều vụ bắt giữ được Chính phủ tiến hành những năm gần đây sau khi nhiều vụ án liên quan đến lạm dụng tình dục qua internet bị phát giác ở châu Âu có liên quan đến thị trường cybersex ở Philippines. “Tuy nhiên, trên thực tế thì rất ít có sự thay đổi. Bởi lẽ, tòa án Philippines xử lý chậm chạp, xét xử thiếu tính răn đe. Một phán quyết cuối cùng vẫn chưa được ban hành đối với những kẻ phạm tội bi bắt ở Cordova” - Gairanod  bình luận.

Trong khi chờ đợi những biện pháp tích cực từ phía Chính phủ, năm ngoái, Thị trưởng thành phố Cordova đã ban hành một Pháp lệnh mới nhằm ngăn chặn tội phạm cybersex. Pháp lệnh yêu cầu người dân địa phương phải nêu rõ danh tính, mối quan hệ giữa người gửi tiền cũng như người nhận qua các dịch vụ chuyển tiền. Vào cuối mỗi tháng, 5 văn phòng chuyển tiền địa phương phải gửi báo cáo đến cho Thị trưởng trong đó liệt kê tất cả các khách hàng bao gồm tên, số tiền mỗi khách hàng nhận được. Đây được coi là một sáng kiến để Thị trưởng có thể nhận ra những dấu hiệu bất thường trong những giao dịch chuyển tiền. Tuy nhiên, việc này rất khó kiểm soát vì những người được trả tiền cho cybersex chỉ cần đến một chi nhánh của Western Union ở một thị trấn khác để nhận tiền thì không văn phòng địa phương nào kiểm soát được.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm