Độc - Lạ

Chế 5 sản phẩm chăm sóc da từ nguyên liệu sẵn có trong bếp

16/11/2018 - 09:00 AM
Với những nguyên liệu sẵn có trong bếp, chị em có thể dễ dàng chế được nhiều sản phẩm chăm sóc da tự nhiên, giúp da mềm mịn, sáng khỏe khi thời tiết chuyển lạnh.
yen-mach.jpg
Với yến mạch sấy khô cùng trà hoa cúc hữu cơ, chị em đã có thể chế được sữa rửa mặt tự nhiên dành cho da, giúp da sáng đẹp

 

Chế 5 sản phẩm chăm sóc da từ những nguyên liệu sẵn có trong bếp đơn giản, dễ dàng:

  1. Sữa rửa mặt

Nguyên liệu và cách thực hiện: 1 chén yến mạch sấy khô, 4 túi trà hoa cúc hữu cơ. Cho nguyên liệu vào máy xay cà phê, xay mịn. Cho phần nguyên liệu đã xay ra một cái tô. Thêm vào một thìa dầu hạnh nhân. Trộn đều hỗn hợp.

- Thoa hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt.

- Massage sau đó rửa sạch lại với nước.

  1. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng làm sạch sâu làn da và cung cấp năng lượng cho da

- Bạn có thể dùng gel lô hội như “nước hoa hồng” tự nhiên để chăm sóc da. Chỉ cần cắt lá lô hội và lấy phần gel bên trong để sử dụng.

  1. Serum dưỡng da

Nguyên liệu và cách thực hiện: 1 muỗng dầu hạt Rosehip, 2 muỗng dầu jojoba, 10 giọt tinh dầu oải hương. Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt trước khi đi ngủ để dưỡng da.

  1. Kem đắp mặt

Nguyên liệu và cách thực hiện: 4 muỗng bột mì, 2 muỗng sữa. Trộn đều các nguyên liệu với nhau. Thoa hỗn hợp lên mặt và để trong 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

  1. Kem chống lão hóa

Nguyên liệu và cách thực hiện: ½ chén dầu hạnh nhân, 2 muỗng bơ hạt mỡ, 4 muỗng dầu dừa, 1 thìa dầu vitamin E, 1,5 muỗng sáp ong. Cho tất cả nguyên liệu vào bát. Sau đó đun cách thủy để nguyên liệu tan chảy. Thỉnh thoảng khuấy trong quá trình đun.

- Để nguội hỗn hợp. Sau đó rót vào bình thủy tinh nhỏ để dùng dần.

- Bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc nơi thoáng mát.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn