Chị em 'lên cơn sốt' với xôi sắc màu cúng rằm

11/04/2017 - 07:30
Xôi là món truyền thống để dâng cúng mỗi dịp rằm, mùng một. Bên cạnh những đĩa xôi nếp truyền thống, các đĩa xôi nhiều màu sắc, trình bày đẹp mắt được không ít bà nội trợ lựa chọn để mâm cúng ngày rằm thêm hấp dẫn.

Cũng được nấu từ gạo nếp, song những món xôi tam sắc, xôi ngũ sắc, xôi hoa đậu… được chế biến và trình bày cầu kỳ đang là lựa chọn của nhiều gia đình.

Cập nhật giá xôi ngày 11/4 (rằm tháng 3) tại các cửa hàng bán đồ chế biến sẵn ở chợ truyền thống và cửa hàng bán đồ ăn online:

- Xôi 3 màu được nấu từ gạo nếp ướp với màu đỏ của lá cẩm đỏ hoặc gấc tươi, màu tím của lá cẩm tím và màu vàng từ hạt dành dành có giá từ 20.000 đến 50.000 đồng/đĩa, tùy kích cỡ to, nhỏ.

xoi-ngu-sac-wanderlust1.JPG
 Xôi ngũ sắc

- Xôi ngũ sắc được làm từ 5 màu cơ bản, bao gồm bột lá cẩm tím, khoai lang tím, bột gấc, bột lá nếp, bột dành dành… Tùy vào sự khéo tay của mỗi người mà đĩa xôi lại có mẫu mã khác nhau, có thể trình bày màu sắc xen kẽ theo từng lớp xôi hoặc mỗi góc 1 màu. Giá xôi ngũ sắc từ 30.000 đến 75.000 đồng/đĩa, tùy kích cỡ to, nhỏ.

xoi-hoa.jpg
 Món xôi hoa trình bày đẹp mắt đang tạo nên 'cơn sốt' 

- Xôi hoa là món ăn khá cầu kỳ, được sáng tạo dựa trên nền của những chiếc bánh gato. Xôi hoa được tạo hình với những bông hoa, lá trang trí làm từ đậu xanh nghiền nhuyễn. Xôi hoa có thể sáng tạo theo khuôn hình tròn, hình vuông hay xếp thành nhiều tầng khác nhau. Đây cũng là loại xôi đang được bán đắt nhất, với giá từ 80.000 đến 300.000 đồng/đĩa.

Ngoài các món xôi màu sắc, trong ngày rằm hay vào dịp đầu hè, các gia đình còn ưa chuộng món xôi vò hay xôi dừa, xôi cốm thanh nhẹ.

Bạn có thể mua những loại xôi này ở các chợ hoặc cửa hàng bán đồ ăn.

Mời bạn xem clip hướng dẫn làm món xôi ngũ sắc tại chuyên mục Sống chậm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm