Chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy: Vợ mang thai chết lặng trong đám tang

08/09/2017 - 17:43
Vợ chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy chết lặng trong đám tang chồng; Xe khách đâm ôtô tải trên cao tốc Lào Cai, 8 người nhập viện; Hà Nội di dời, chặt hạ 130 cây xanh để làm đường sắt đô thị... là những tin đô thị được quan tâm ngày 8/9.
chồng

Khuya 7/9, căn nhà một trệt một lầu nằm trên đường số 10A, khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân (TP.HCM) bất ngờ bùng cháy. Nhận tin báo, lực lượng PCCC TP.HCM đã điều động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ đến hiện trường, tiếp cận đám cháy.

Trong quá trình dập lửa, tầng 1 của căn nhà bất ngờ đổ sập, đè trúng thượng úy Phạm Phi Long (SN 1986) gây tử vong và 2 hạ sĩ Phạm Tấn Quốc (24 tuổi) cùng Bùi Văn Dũng (20 tuổi) bị thương.
thum.JPGƯớc mơ của vợ con thượng úy Long đã tắt lụi cùng đám cháy đêm qua
Thượng uý Phạm Phi Long hy sinh để lại đứa con thơ 2 tuổi và người vợ đang trong tháng cuối thai kỳ. Nếu còn sống, tháng 10 này anh sẽ đón cô con gái ra đời. Anh và chị Nguyễn Thị Hồng Phượng kết hôn năm 2014.

Túc trực bên linh cữu chồng, chị Phượng cố nén nước mắt. Đáng ra giờ này hai vợ chồng và con trai vẫn đang trong chuyến du lịch ở Vũng Tàu. Phút cuối, anh không thể đi vì phải trực. Không ngờ, đó cũng là lần gặp mặt cuối cùng của hai vợ chồng.
dam_tang_6_zing.JPG Thượng uý Phạm Phi Long hy sinh để lại đứa con thơ 2 tuổi và người vợ đang trong tháng cuối thai kỳ

“Sáng nay, đứa con trai 2 tuổi của Long tưởng ba nó đang ngủ nên cứ lay rồi gọi ‘Ba ơi, dậy đi’ mà ba nó không dậy. Tiếng khóc của nó như dao cứa vào ruột, khiến ai cũng đau lòng, rơi nước mắt”, người cậu nghẹn ngào.
dam_tang_7.JPG
Trái tim người mẹ không cho phép bà Nguyễn Thị Mùa (mẹ thượng uý Phạm Phi Long) gục ngã

Bà Nguyễn Thị Mùa (mẹ thượng uý Phạm Phi Long) thẫn thờ kể: Đêm qua, hai xe cứu hoả ghé qua nhà, đồng đội báo Long bị thương yếu lắm. Cả gia đình tất tả chạy xuống bệnh viện. Vợ chồng tôi xuống tới nơi thì Long đã mất rồi. Ba nó xỉu luôn lúc đó”. Nhưng trái tim người mẹ không cho phép mình gục ngã. Bà Mùa vẫn theo xe cấp cứu về tận nhà, lo liệu từng chút một cho đám tang đứa con trai duy nhất. (Nguồn: Zing).

Xe khách đâm ôtô tải trên cao tốc Lào Cai, tám người nhập viện

Sau cú tông trực diện vào ôtô tải, chiếc xe khách chở 14 người bẹp dúm phần đầu, ít nhất sáu hành khách bị thương nặng.

Hơn một giờ sáng 8/9, xe khách giường nằm chở 14 người chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai theo hướng đi Lào Cai, khi đến xã Quy Mông, huyện Văn Yên (Yên Bái) thì đâm trực diện xe tải hướng ngược lại.
hoang-anh-5867-1504834534.jpg Cú tông mạnh khiến đầu xe giường nằm nát vụn

Cú tông mạnh khiến đầu xe giường nằm nát vụn, nhiều mảnh vỡ bắn tung toé. Nhiều đồ đạc bên trong xe bị xáo trộn và rơi ra ngoài. Chiếc xe tải cũng bị hư hỏng nặng phần đầu, gãy trục, sập bánh trước.

Quan sát tại hiện trường cho thấy, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại vị trí xảy ra tai nạn có bốn làn, mỗi bên hai làn xe chạy hai chiều, được phân chia bởi vạch liền vàng, cấm các xe vượt.

Theo đơn vị quản lý đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, vụ tai nạn khiến sáu người trên xe khách và hai người trên xe tải bị thương, nhập viện cấp cứu. Số khách còn lại bị thương nhẹ đã bắt ôtô khác tiếp tục hành trình.

Lực lượng chức năng đang điều tra nguyên nhân tai nạn. (Nguồn: VnExpress)

Hà Nội di dời, chặt hạ 130 cây xanh để làm đường sắt đô thị

Sau một năm giải toả hàng cây bên công viên Thủ Lệ, Hà Nội tiếp tục di dời cây xanh để làm đường sắt đô thị.

TP Hà Nội đã lên kế hoạch dự kiến tiến hành di dời, chặt hạ 130 cây xanh từ hồ Thủ Lệ đến nút giao Núi Trúc - Kim Mã, để phục vụ thi công các hạng mục thuộc dự án đường sắt đô thị tuyến Nhổn - ga Hà Nội (gói thầu CP03); thời gian hoàn thành công việc khoảng 45 ngày và bắt đầu từ 12/9.

hoa-bang-lang-bai-xe-ngoc-khan-7601-3196-1504844457.jpg Hà Nội tiếp tục di dời cây xanh để làm đường sắt đô thị

Theo giấy phép của Sở Xây dựng, sẽ có 35 cây bị chặt hạ vì không thuộc cây đô thị, cong nghiêng, sâu mục. Số cây còn lại (95 cây, gồm 5 cây xà cừ với đường kính từ 60-90 cm) được đánh chuyển và trồng tại nút giao Vĩnh Ngọc trên đại lộ Võ Nguyên Giáp.
 
Một năm trước, cũng để thi công tuyến đường sắt nói trên, thành phố đã tiến hành chặt hạ, di chuyển 106 cây xanh tại khu vực đền Voi Phục, trong đó có hàng cây xà cừ cổ thụ bên hồ công viên Thủ Lệ. (Nguồn: Vietnamnet).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm