Chiêu 'độc' ngày Cá tháng Tư của diễn viên Diệp Bảo Ngọc

01/04/2017 - 07:07
Ngọc không giỏi đùa giỡn nhưng cũng thích hài hước, thích đùa nên ngày này thường đề cao 'cảnh giác' để không thành nạn nhân. Nhưng thực ra, nếu có bị giỡn một chúng cũng không sao, ai chẳng muốn vui vẻ trong dịp này, nếu cứ nghiêm túc quá sẽ mất vui.
Nghỉ chơi với ai nói dối 2 lần

Ngày Cá tháng Tư, Diệp Bảo Ngọc có “chiêu” nào để đùa giỡn bạn bè, người thân của mình?

Thú thật, Ngọc không giỏi lắm trong việc đùa giỡn, thế nên cũng ít khi “lừa” mọi người trong dịp này. Ngọc nghĩ có thể trêu đùa vui vẻ một chút cũng được, song đừng đùa quá trớn vì đôi khi người không để ý ngày này sẽ lo lắng. Chẳng hạn đùa như thế này thì không sao: Thay đổi ngày sinh nhật của mình trên Facebook thành là sinh ngày 1/4, khi những lời chúc tốt đẹp bắt đầu xuất hiện, hãy chuyển trạng thái của bạn thành “Cá tháng Tư!” cũng là chiêu thú vị.

Có lẽ Ngọc cũng không thoát khỏi việc là “nạn nhân” của Ngày Cá. Khi ấy Ngọc thường phản ứng thế nào?

Ngọc không giỏi đùa giỡn nhưng cũng thích hài hước, thích đùa nên ngày này thường đề cao "cảnh giác" để không thành nạn nhân. Nhưng thực ra, nếu có bị giỡn một chúng cũng không sao, ai chẳng muốn vui vẻ trong dịp này, nếu cứ nghiêm túc quá sẽ mất vui.

17742080_1427457170610936_780466157_n.jpg

Ngọc có thể kể một kỷ niệm đáng nhớ của mình về Cá tháng Tư?

Ngọc nhớ như in khi học lớp 11, trong giờ ra chơi, nhỏ bạn thân bảo: “Ngọc ơi cô giám thị kêu mày lên phòng la mắng gì đấy". Khi đó Ngọc hớt hải chạy lên chào cô thì cô ngạc nhiên: “Cô gọi em khi nào?”. Ngọc chợt nhớ lại mình đã bị lừa, vội chữa ngượng bằng xin lỗi cô rồi chạy nhanh về lớp "xử" nhỏ bạn.

Gạt sang một bên những lời nói đùa trong ngày 1/4, quan điểm của Ngọc như thế nào về chuyện nói dối? Ngọc có hay nói dối không?

Theo Ngọc, nói dối có 2 dạng: bản năng hoặc và hoàn cảnh. Với 1 người quá 2 lần nói dối, Ngọc sẽ nghỉ chơi. Cuộc sống đã quá nhiều cạnh tranh và căng thẳng, nên dành cho nhau sự chân thành. Có những hoàn cảnh buộc ta không nói đúng sự thật. Đơn cử, một lần duy nhất con trai hỏi Ngọc sao không ở cùng “người cũ” nữa? Ngọc phải nói dối bé rằng vì bố bận đi làm. Chỉ 1 lần duy nhất thôi. Còn lại, Ngọc rất ghét người nói dối. Đặc biệt, tình yêu bị nói dối thì quá tệ hại, Ngọc sẽ chia tay không cần suy nghĩ.

Không mạnh mẽ, nhưng ghét sự yếu đuối

Tuổi teen của Bảo Ngọc đạt nhiều thành tích đáng kể như giải Nhì cuộc thi đơn ca trường Lương Thế Vinh, 7 năm liền đi thi đá cầu và giành huy chương, tham dự Miss Teen năm 2010, trở thành một Teen Model có tiếng… Điều đó có khiến tuổi học trò của Ngọc khác biệt với mọi người?

Những cuộc thi, những thành tích hồi đi học giúp Ngọc được nhiều người chú ý là sự thật. Nhưng thực ra, tuổi học trò của Ngọc cũng bình thường như bao bạn khác, cũng dàn trải thời gian học tập thích hợp để không ảnh hưởng. Thậm chí khi có chút tiếng tăm, Ngọc bị thầy cô “soi” kỹ hơn vì nghĩ mình chỉ lo thi thố.

17671199_1427454997277820_1222567675_n.jpg

Ngày đó hẳn bố mẹ Ngọc phải lo lắng nhiều vì con gái xinh đẹp, là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trai?

Ngọc nhớ khi cấp 3, khá nhiều chàng cùng trường chú ý. Công việc cũng mang đến cho Ngọc những mối quan hệ nhưng khi đó chỉ nghĩ mình còn nhỏ phải học thôi. Khi con gái có chút ngoại hình, ba mẹ lo lắng chứ, nhưng Ngọc khẳng định chưa bao giờ nghĩ  mình đẹp. Chỉ nghĩ mình dễ nhìn chút chút thôi. Ngọc nhớ như in một lần mẹ nói: “Con gái xinh đẹp đến mấy cũng cần trình độ để chồng tôn trọng nha con”. Thế là Ngọc chỉ biết đi học, rồi về nhà và đọc sách thôi.

Hơi ngạc nhiên là bố mẹ lại cho Ngọc đi tập đá cầu đấy!

Đến giờ nghĩ lại Ngọc cũng thấy buồn cười. Nhiều bạn bè đùa Ngọc sao mảnh dẻ thế lại theo thể thao. Khi đó, Ngọc chỉ nghĩ mình cao, lại có năng khiếu nên tập luyện cho vui, giữ gìn sức khỏe. Dần dần phát triển thành đam mê và Ngọc theo nghiệp đá cầu từ đó. Người ta thường nghĩ con gái đá cầu nam tính, nhưng Ngọc lại thấy mình… “bánh bèo” rất nhiều sau những giờ tập luyện. Đam mê thể thao giúp truyền cho mình cảm hứng để làm những việc khác.

Phải chăng vì thế mà ở Ngọc có những nét tính cách rất mạnh mẽ?

Ngọc ghét sự yếu đuối, phụ thuộc vào một ai đó, chứ cũng không hẳn là mạnh mẽ.

Cơ duyên nào đưa Bảo Ngọc trở thành mẫu teen có tiếng, một hot girl được biết đến nhiều trong cộng đồng teen Sài Gòn?

Có lẽ khi nhỏ, Ngọc xinh xinh nên được anh chị ở các báo để ý và mời chụp ảnh. Dần dần sau khi báo chí biết đến thì được mời diễn thời trang, đóng MV cho các ca sĩ. Sau đó nữa là thi Người đẹp Phụ nữ Thời đại và may mắn đăng quang Hoa khôi. Khi đó được gọi là “hot girl” thì cũng thích lắm. Nhưng sau này nhận thấy mình không hợp danh xưng này nữa. Giờ mình muốn được gọi là diễn viên Diệp Bảo Ngọc thôi.

Biết nắm bắt cơ hội

Ngoài ngoại hình đẹp, người phụ nữ còn phải hội tụ những yếu tố nào khác?

Nhiều người khi được hỏi hình mẫu phụ nữ đẹp sẽ bảo nội tâm lẫn bề ngoài ưa nhìn. Ngọc nghĩ khác một chút. Người phụ nữ thời đại là người biết nắm bắt cơ hội trước mắt, biết mình cần làm gì để hạnh phúc và hơn hết dám sống thật với cảm xúc của mình khi yêu thương ai đó. Ngọc thấy nhiều người thành công nhưng yêu lại không mở lời, hay e dè. Chúng ta không nên như thế, khi cuộc sống chỉ 1 lần duy nhất thì hãy cứ yêu say mê nếu thực tâm hạnh phúc. Dĩ nhiên, ta phải hiểu rằng đẹp thôi chưa đủ, phải tự tin vào khả năng kiếm tiền của bản thân và biết động lòng trắc ẩn trước những số phận kém may mắn.

17690971_1427454990611154_1611455674_n.jpg
Diệp Bảo Ngọc và con trai.

Có khi nào Ngọc mệt mỏi, thấy mình phải cố gắng quá để luôn giữ hình ảnh đẹp, lung linh cho mình, cho con, cho gia đình luôn hãnh diện?

Ngọc không bị ảnh hưởng về điều đó. Ngọc tâm niệm cuộc sống này có nhân quả rất rõ ràng. Khi mình sống có tâm thì sẽ nhận lại điều tử tế cho bản thân và người xung quanh. Nếu ta cứ gồng mình diễn làm một người hoàn hảo thì ngày nào đó người khác sẽ nhận ra. Ngọc hiểu gia đình hãnh diện khi Ngọc sống đàng hoàng, có chí hướng và không lừa dối ai. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm