Chiều lòng ông nội mất lòng vợ

11/11/2015 - 14:21
Đức, con trai tôi, là cháu đích tôn luôn được ông bà nội cưng chiều. Vậy mà từ hồi lấy vợ, có con nó chững chạc hẳn.
Dạo này thằng Đức đi làm luôn về đúng giờ, ăn xong biết trông con cho vợ ăn. Sáng dậy sớm đi mua phở cho vợ, nhiều hôm còn mua bánh cuốn để cả nhà ăn, đỡ cho tôi khỏi phải dậy sớm nấu nướng.
***
Chồng tôi thấy con trai như vậy thì mừng lắm, sang khoe với ông bà nội thằng Đức. Nào ngờ, chồng tôi vừa kể xong thì bị ngay ông nội Đức mắng: “Anh tưởng con trai anh thế là tốt à? Khéo vợ nó đang biến nó thành thằng ở đấy. Hôm nọ tôi gọi điện bảo nó sang ăn chè sen bà nấu, nó bảo đang bận giặt quần áo, tã lót cho con. Tôi hoảng quá mắng nó không được làm như thế, nó cứ cười hề hề. Giờ thì thức khuya dậy sớm chăm vợ con, quên cả ông bà nội. Tôi bực lắm!”.

Ông nội nghe thấy cháu trai chăm chỉ không những không hài lòng còn mỉa mai 

Chồng tôi tiu nghỉu trở về nói nhỏ với Đức để nó cẩn thận kẻo phật lòng ông. Đức vui vẻ nghe lời. Nhưng nó gãi tai: “Ông chiều nào cũng gọi điện hỏi xem con đang làm gì, đêm khuya vẫn gọi căn dặn: Phải lo những việc lớn, đừng làm các việc tèm nhèm”. Chồng tôi khuyên con: “Thì con cứ vâng cho ông vui lòng, ông hỏi làm gì thì bảo con đang xem tivi, đừng nói giặt giũ, lau nhà”. Thằng Đức lại vâng nhưng phàn nàn: “Hôm qua ông bảo từ nay chiều nào đi làm về con cũng phải ghé qua nhà ông bà để ăn bồi dưỡng, vì ông bà bảo con độ này gầy quá. Chiều nay con ghé vào, bị ép ăn 3 quả trứng vịt lộn và bát cháo gà, căng cả bụng. Con hãi lắm”.
Từ hôm đó, thằng Đức không đi làm về sớm như mọi khi nữa. Thế là nó bị vợ tra hỏi. Đức đành nói thật rằng chiều nào cũng phải ghé qua nhà ông bà nội để ăn bồi dưỡng. Vợ Đức nghe vậy rất khó chịu nhưng không dám ngăn. Xưa nay cả nhà này đều biết lệnh của ông nội là lệnh tối cao.
***
Hôm nhà tôi tổ chức lễ đầy năm cho con của Đức, mời ông bà nội sang ăn cơm. Vào mâm, ông nội nói ngay: “Cháu Đức dù đã có vợ con nhưng vẫn phải ngồi cạnh ông, nghe chưa?”. Đức dạ và kê ghế ngồi cạnh ông rồi bảo vợ ngồi cạnh mình.

Một bữa cơm dưới sự giám sát của ông nội trở nên nặng nề và ngột ngạt 

Trong bữa ăn, có món gì ngon, ông nội gắp cho Đức trước. Đức ngượng quá từ chối nhưng không được. Lúc bát của Đức đã đầy thịt, nó liền gắp sang bát của vợ. Nào ngờ bị ông nội nói gay gắt: “Đáng ra, vợ cháu phải là người gắp thức ăn cho chồng. Đằng này đã để ông gắp cho lại còn san sẻ đi”. Vợ thằng Đức nghe vậy nuốt không nổi miếng cơm. Nó xin phép thôi và đặt cả bát cơm còn nguyên không ăn, rồi bế con lên phòng. Ông nội biết cả nhưng không nói gì. Cuối bữa ăn, ông bảo: “Đức, mai có rỗi chở ông đi cửa hàng, ông mua cho mấy cái áo sơ mi mà mặc. Trông cháu độ này luộm thuộm quá”.
Đêm ấy, chắc là vợ chồng thằng Đức căng thẳng. Lúc khuya, tôi bỗng nghe tiếng con dâu nói rất to từ trong phòng: “Từ nay anh chuyển sang ở với ông nội đi cho ông yên lòng”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm