Chính quyền Hà Nội bị chê 'thiếu bản lĩnh'

11/01/2016 - 14:26
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã tháo dỡ đài 'hoa lạ' tại đài phun nước khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để chỉnh sửa lại kiểu dáng sau khi lắng nghe ý kiến người dân.
Đài hoa này được tháo dỡ đúng 1 ngày sau khi lắp đặt. Ông Tô Văn Động (Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội) cho báo chí biết: “Sau khi tác phẩm được dựng lên, có nhiều ý kiến, tôi đã cho anh em thu thập tất cả các ý kiến và sẽ tổng hợp lại sao cho tác phẩm được đồng tình ủng hộ hơn”.
 
Ông giải thích tiếp: “Theo thiết kế thì đây là hoa Loa kèn. Hoa phải chúc xuống vì nếu ngửa lên thì nó sẽ hứng hết nước của đài phun nước".

Về kinh phí thực hiện tác phẩm, ông Động cho biết thêm, đây là nguồn tài trợ của một doanh nghiệp tư nhân. Ý tưởng thiết kế là của một nhóm thiết kế từ TP Hồ Chí Minh.

Công trình trang trí đài phun nước ở quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục gây tranh cãi trước khi tháo dỡ  

Sự việc đã trở thành chủ đề nóng được bình luận trên nhiều diễn đàn. "Ở góc độ là cơ quan đứng đầu thành phố về lĩnh vực văn hóa, thì Sở phải cân nhắc kỹ yếu tố văn - thể - mỹ trước khi lắp đặt đài hoa, chứ không thể lắp rồi tháo như vậy được" - là bình luận của Tuấn Hiệp. "Chính quyền Hà Nội có vẻ... rung với dư luận quá. Việc tháo dỡ đài hoa diễn ra sau đúng một ngày cho thấy lãnh đạo Sở không bản lĩnh" - là nhận định của facebooker Thu Huong.
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, việc lãnh đạo Sở nhanh chóng tháo dỡ đài hoa là việc làm cần hoan nghênh. "Các vị thế nào cũng nói được. Trang trí thì bảo xấu, tháo dỡ thì kêu không bản lĩnh. Tôi nghĩ, việc tháo dỡ cần phải hoan nghênh vì Sở đã biết tiếp thu ý kiến của người dân chứ!" - là ý kiến của Da Trang.

Trước đó, 9/1, nhiều người dân Hà Nội bất ngờ trước việc lắp đặt những cành hoa lạ nhân tạo quanh đài phun nước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục. Ngay lập tức, trên các diễn đàn mạng, người dân đã bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình về việc trang trí này.

Đài hoa bắt mắt vào ban đêm do hiệu ứng đèn LED 

Rất nhiều ý kiến cho rằng, khu vực đài phun nước không cần phải trang trí thêm dàn hoa lạ ở xung quanh. "Nên tháo dỡ dàn hoa lạ bởi vì vốn dĩ đài phun nước để nguyên hiện trạng như thế là rất đẹp rồi, buổi tối có ánh điện, có nước phun lên cũng lung linh, huyền ảo lắm rồi" - tài khoản Nguyen Chi Linh bình luận.

Một số người dân ngỡ ngàng vì không thể phân biệt dàn hoa này là loài hoa gì. Thậm chí có người nói đó là hình ảnh của hoa loa kèn, hoa dâm bụt, cũng có người cho rằng đó là hoa bẫy ruồi.

Facebooker Do Viet nhận xét: "Thật là thảm họa về thẩm mĩ & màu sắc; đã vậy lại còn đặt ở giữa một trung tâm thủ đô văn minh, hiên đại thế này nữa chứ. Khách nước ngoài sẽ kinh ngạc lắm đây!"

Công trình đã tạm tháo dỡ trong chiều 10/1 để chỉnh sửa lại  

Tài khoản Ngân Kim thì lo lắng: "Chỗ này đâu phải công viên, đây là chỗ có nhiều hướng giao thông quan trọng, ai đi qua đây cũng phải tập trung quan sát kỹ để bảo đảm an toàn giao thông, thế mà các bác làm ngay một dàn hoa cao vút ở đây, che tầm mắt quan sát đường của người dân. Chỗ này chỉ nên làm 1 cái thảm cỏ xanh thì sẽ phù hợp hơn". Facebooker Duy Bảo cũng gợi ý: "Thay vì làm đài hoa, chỉ cần làm một hàng rào đèn led xung quanh đài phun nước, vừa lấp lánh lại vừa ngăn không cho người dân ăn quà, vứt rác còn hơn".

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm