Cho trẻ sáng tạo bằng khuy áo

25/03/2016 - 18:44
Những chiếc khuy áo màu sắc sặc sỡ với kiểu dáng và kích thước khác nhau là một công cụ tốt để bé có thể phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của bản thân.

Những chú bọ màu sắc

Cắt một sợi dây thép dài khoảnh 7cm và 3 dây thép dài khoảng 5 cm. Bọc những sợi thép bằng giấy màu mà bé ưu thích. Luồn dây thép dài 7cm qua 2 lỗ khuy để cố định 3 dây thép còn lại vào giữa khuy, sau đó thắt chặt dây thép lại. Uốn cong phần còn lại của dây thép 7cm lên cạnh khuy để tạo râu cho chú bọ. Uốn cong những phần thép của các dây thép nhỏ để tạo chân bọ. Cuối cùng đính mắt cho chúng.

Đĩa quay

Luồn một sợi dây dài qua 2 lỗ khuy rồi thắt nút lại. Bé chỉ cần xoắn các sợi dây lại với nhau, sau đó kéo căng ra, khuy sẽ tự chuyển động xoay tròn trên dây.

Hoa khuy

Cắt những sợi dây thép dài khoảng 30 đến 40cm tùy thuộc vào bình hoa bé chọn. Luồn khoảng từ 2 đến 4 chiếc khuy vào một dây thép. Sau đó luồn dây thép trở lại lỗ khuy bên kia, lấy phần thép vừa luồn lại xoắn chặt vào phần dây thép dài để cố định những chiếc khuy. Bây giờ bé chỉ việc cắm những bông hoa khuy rực rỡ vào chậu hoa của mình.

Những con dấu ngộ nghĩnh

Gắn chiếc khuy mà bé muốn làm mặt dấu lên trên một nút chai. Đặt một tờ giấy báo bên dưới chiếc áo mà bé muốn in hình. Chấm những con dấu mà bé vừa tạo vào phẩm màu rồi ấn lên áo, vậy là bé đã có một chiếc áo đáng yêu và sặc sỡ do mình tự tay thiết kế. Để tránh con dấu không bị dính quá nhiều màu và làm nhèo, bé nên đổ mực vào một miếng mút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm