Chọn giấy và khăn ướt không gây hại

17/09/2015 - 09:55
Khăn giấy ướt đã trở thành sản phẩm được rất nhiều bà mẹ trẻ sử dụng và cũng là vật dụng được chị em “chuộng” bởi đặc tính tiện lợi và dễ dùng. Tuy vậy, chọn lựa sản phẩm này thế nào cho an toàn, các chị em hãy tham khảo thông tin dưới đây

 Không nên lạm dụng khăn giấy ướt trong sinh hoạt thường ngày. Ảnh minh họa


Do nhu cầu sử dụng khăn, giấy vệ sinh, đặc biệt là khăn ướt ngày càng cao và đa dạng, để “móc túi” người tiêu dùng, rất nhiều sản phẩm đã bị “làm nhái” và bày bán với giá rẻ trên đường, chợ và thậm chí là cả các cửa hàng tạp hóa. Chị Bùi Thị Hương (Q.Bình Tân, TPHCM) cho biết: “Giấy vệ sinh và khăn giấy ướt của nhiều nhãn hàng nổi tiếng được bày bán rất nhiều ngoài đường với giá rẻ chỉ bằng 1/3 so với mua trong siêu thị. Tuy nhiên, “hàng nhái” có mùi rất nặng, bở và thường chuyển sang màu vàng đục chỉ 1 tuần sau khi mở hộp”.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất giấy, giấy vệ sinh chủ yếu được làm từ nguồn giấy phế phẩm, khác với giấy ăn sử dụng nguyên liệu lấy từ các nguồn gỗ, trúc, các loại cỏ...  Vì vậy, nếu sử dụng giấy vệ sinh cuộn hoặc các loại giấy chất lượng kém để lau miệng và những dụng cụ ăn uống như chén, đũa, ly… thì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Chuyên gia tư vấn: Khi chọn mua giấy vệ sinh, người tiêu dùng nên lựa loại giấy mịn, không thấy ánh bạc của hóa chất hay màu mực trên bề mặt; có độ dẻo, khó rách, không để lại mùn giấy khi chà tay lên. Đặc biệt, tránh mua các loại giấy giá rẻ, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán tràn lan trên thị trường”.

Bên cạnh đó, việc dùng khăn giấy ướt không đúng cách hoặc quá lạm dụng khăn giấy ướt trong sinh hoạt thường ngày đều có thể gây phản ứng ngược. Ngoài ra, chất bảo quản trong khăn giấy ướt và các loại chất tạo hương trong sản phẩm chất lượng kém cũng có thể gây dị ứng, thậm chí nhức đầu, choáng váng cho người sử dụng.

Vì thế, chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm được Bộ Y tế cho phép lưu hành, đọc kỹ về thành phần và thời gian sử dụng trên bao bì, đặc biệt nên mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm