Chọn lựa của người đàn ông 'say nắng'

11/08/2015 - 13:59
Ban đầu, anh là người bị cô thu hút và mong muốn chiếm lấy. Nhưng cuối cùng, anh vẫn chọn gia đình.
Trên chuyến bay ngày ấy, lúc ngồi ở phòng chờ để chuẩn bị lên máy bay, anh không sao rời mắt khỏi một cô gái có khuôn mặt vô cùng thanh tú với nước da rám nắng và đôi mắt to sáng lấp lánh. Cô không hề trang điểm cầu kỳ hay ăn mặc điệu đà. Áo thun mầu nước biển bó sát người với quần sooc trắng rất ngắn để lộ cặp giò dài, săn chắc, rám nắng khỏe khoắn. Mái tóc mầu hạt dẻ được cột cao bằng dây thun luôn ngúc ngoắc theo mỗi cử động của cô trông vô cùng hấp dẫn. Cô dán mắt vào màn hình chiếc laptop, hai bàn tay lướt thoăn thoắt trên bàn phím và thỉnh thoảng lại dừng công việc để giao dịch điện thoại, lúc là tiếng Việt còn nhiều lúc bằng tiếng Anh, một âm ngữ tiếng Anh rất chuẩn mang phong cách Mỹ.
 
Và hơn 9 tiếng bay định mệnh từ thành phố Hồ Chí Minh đi Australia đã gắn kết hai người với nhau. Ban đầu là anh phải cố gắng lắm để được cô gái chú ý đến mình và hào hứng nói chuyện. Nhưng rồi anh đã để lại được ấn tượng hết sức tốt đẹp cho cô.Và từ đó họ gắn bó với nhau như một cặp trời sinh. Anh yêu cô vô cùng nồng nàn, đam mê vì ở cô có sức hấp dẫn không thể cưỡng lại được. Ngược lại, cô cũng dành cho anh tất cả, không một chút e dè hoặc toan tính, kể cả khi biết anh đã có vợ và một cô con gái. Cô cũng không cần ở anh bất cứ điều gì ngoài tình yêu…
 
Anh thỏa mãn vì có được tình yêu của một “cô gái đẳng cấp”
 
Ban đầu, người đàn ông ấy phần vì quá say mê cô gái, phần nữa thấy cô cũng chẳng có điều kiện, đòi hỏi gì nên rất yên tâm với “trò chơi tình ái”. Anh ta thú nhận với Thanh Tâm, anh ta thấy mình vô cùng may mắn và thỏa mãn khi có được tình yêu của một “cô gái đẳng cấp” như thế. Một căn hộ ở khu chung cư cao cấp, một công việc ở một tổ chức phi chính phủ với lương tháng vài ba ngàn đôla, cô gái có thể cho mình được tận hưởng tất cả những gì mình thích mà không bao giờ cần sự trợ giúp ở người tình. Nhưng về tình yêu của anh dành cho cô thì hình như càng ngày cô càng muốn nhiều hơn. Ban đầu, anh sợ đến thót tim khi nửa đêm bỗng cô hứng lên nhắn tin cho anh với nội dung: “Tình yêu của em ơi! Em nhớ anh không sao ngủ được! Ước gì có anh ở bên vào lúc này”. Khi anh trách cứ cô tại sao lại “vượt rào”, không làm theo đúng những gì mà anh và cô đã thỏa thuận thì cô nói rằng tình yêu nhiều khi không chịu tuân theo lý trí thì cô biết làm sao? Và cũng từ đó, trong lòng người đàn ông “ăn vụng” luôn cảm thấy bất an.
 
Rồi điều anh lo lắng cũng đến thật. Vợ anh đã biết về mối quan hệ vụng trộm của anh ở bên ngoài. Anh thú nhận đúng là có sa đà vào chuyện ấy nhưng sẽ không bao giờ thay lòng đổi dạ với vợ, sẽ không bao giờ để mối quan hệ đó ảnh hưởng đến gia đình. Vợ anh đã hỏi lại: “Vậy thì anh mang đến cho cô ta cái gì”? Anh đã không trả lời được.
 
Khi anh buồn rầu thông báo với cô gái rằng vợ đã biết tất cả, cô ta không những không tỏ ra lo lắng, sợ hãi mà còn tuyên bố: “Vậy thì để em nói chuyện trực tiếp với chị ấy. Là do em yêu anh, chủ động đến với anh, anh không hề có lỗi, tình yêu không hề có lỗi”. Anh đã nói với cô ta hãy để anh tự giải quyết chuyện này, nhưng không ngờ cô ta chủ động gọi điện yêu cầu muốn gặp vợ anh nói chuyện. Chẳng biết hai người đã nói với nhau những gì mà về nhà vợ anh rất buồn. Người chồng thú nhận với Thanh Tâm thấy vợ rơi vào trạng thái như vậy anh rất thương vợ và vô cùng hối hận, hứa với vợ sẽ cố gắng giải quyết chuyện này. Nhưng vợ anh đã có một cuộc nói chuyện hết sức nghiêm túc với anh sau đó. Chị nói rằng lúc đầu chị cũng đánh giá về cô gái hơi thấp, rằng cô cũng giống như nhiều cô gái lẳng lơ, ăn chơi đàng điếm thời nay, dễ dãi, buông thả, văn hóa thấp… Nhưng khi gặp “đối thủ”, chị nhận ra rằng chắc chắn anh đã có tình yêu thực sự với cô ta. Và điều này đã khiến chị bị tổn thương nặng nề. Chị nói với anh, phụ nữ chỉ có thể tha thứ, bỏ qua cho sai lầm của chồng khi nghĩ rằng đó là chuyện chơi bời, vốn là cố tật của đàn ông và vẫn còn tự tin vào bản thân mình hơn hẳn “tình địch”. Nhưng còn chị, chị xét thấy mình thua kém cô gái này rất nhiều nên không thể tự tin được. Chị càng không thể chung sống với anh như những ngày qua khi biết rằng anh đã chia sẻ tình yêu vốn lâu nay của riêng chị cho một cô gái khác, thậm chí giờ đây có lẽ anh ta đã yêu cô ấy nhiều hơn yêu chị. Chỉ có một giải pháp cho vấn đề của họ: Chị sẽ để anh ra đi “theo tiếng gọi của tình yêu”, chị sẽ sống với con gái, nếu cần chị sẽ chủ động làm đơn ly hôn để mọi người đỡ chê trách anh…

 


 Mặc dù cô gái rất hấp dẫn nhưng anh lại hoảng sợ khi vợ cho “đi theo tiếng gọi tình yêu”
 

Người chồng nói với Thanh Tâm đó là điều anh không bao giờ nghĩ đến khi không cưỡng lại được sức hút của cô gái. Anh đang ra sức năn nỉ vợ tha thứ. Anh cũng hứa không chần chừ nữa mà sẽ nói chuyện với cô gái kia để chấm dứt mọi chuyện. Vợ thì nói anh không cần phải làm như thế khi đó chỉ là sự cố gắng của lý trí, còn con tim thì vẫn bất kham, không muốn tuân thủ. Còn “tình yêu mới” của anh cũng nói cô ta không thể sống thiếu anh được, cô ấy rất cần anh! Với lại rõ ràng anh cũng yêu cô ấy rất nhiều, vậy tại sao họ lại phải rời xa nhau? Tại sao không nhân lúc vợ anh chấp nhận giải phóng cho anh thì hai người hãy đến bên nhau, thuộc về nhau mãi mãi? Thanh Tâm hỏi người chồng vậy còn anh, anh muốn gì? Và anh đã không ngần ngại trả lời ngay, rằng anh muốn mọi sóng gió sẽ qua đi, vợ anh sẽ bình tĩnh lại và tha thứ cho anh, anh rất cần cái gia đình này. Nếu buộc phải lựa chọn, nhất định anh vẫn chọn gia đình, cho dù cô gái quả là có sức hút với anh rất mạnh mẽ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm