Chọn nồi đa năng phù hợp

01/01/2010 - 00:00
Chỉ 1 chiếc nồi mà có thể thay thế hàng loạt dụng cụ nhà bếp khác như nồi cơm điện, nồi áp suất, lò vi sóng, nồi hấp…

Nồi áp suất

Dùng để nấu các món cần có thời gian ninh, đun lâu như xương, thịt bò hầm, bò kho, chân giò giả cầy, súp… giúp tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Nồi áp suất có 2 loại: cơ và điện tử. Loại cơ có nút vặn bằng tay xoay tròn để điều chỉnh thời gian nấu theo các chế độ được cài đặt sẵn, loại điện tử có các nút bấm điện tử và màn hình để theo dõi.

 Ưu điểm của nồi cơm điện là khả năng kiểm soát thời gian nấu. Ảnh minh họa

Nồi áp suất cơ có giá dao động từ 1 đến 1,6 triệu đồng, dung tích 5-6 lít, phù hợp cho gia đình 4-5 người. Loại cơ giá rẻ hơn từ 1/2 đến 2/3 so với loại điện tử, sử dụng cũng đơn giản, dễ dàng. Với nồi áp suất loại cơ, bạn cũng chỉ nên dùng khăn ẩm lau chùi và không được rửa nước.

Theo nhiều người đã sử dụng qua thì nồi áp suất điện an toàn và tiện lợi hơn nhiều. Ưu điểm lớn nhất của loại nồi này chính là khả năng kiểm soát thời gian nấu. Chỉ cần cho thức ăn vào nồi, đặt thời gian thích hợp và quay sang làm việc khác, hết thời gian, nồi sẽ tự ngắt điện mà không lo bị cháy thức ăn nếu lỡ quên. Lớp vỏ nhựa bao quanh nồi cũng rất an toàn, phòng tránh cho người sử dụng bị phỏng khi phải bê một nồi canh hầm nóng và nặng từ trên bếp cao xuống. Nếu bạn thích sử dụng loại điện tử, nên chọn nồi của hãng uy tín để đảm bảo chất lượng dùng lâu dài cũng như chế độ bảo hành tốt. Nồi điện tử có giá từ 1,5 đến 2,8 triệu đồng tùy thương hiệu, dung tích cũng 5-6 lít.

Nồi ủ

Nồi ủ có cách sử dụng khác hẳn nồi áp suất, với ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nhiên liệu. Bạn chỉ cần cho thức ăn vào nồi nấu và đặt lên bếp (bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại), đun khoảng 5-7 phút cho nước sôi lên, đồng thời để nồi tích đủ nhiệt, tiếp đó cho nồi nấu vào phần lồng ủ, đậy kín và để đó. Sau 8-10 tiếng, thức ăn sẽ mềm và vẫn giữ được hơi nóng. Giống như nồi áp suất, bạn cũng có thể dùng nồi ủ để ninh xương, hầm cháo, hầm đậu, nấu súp nhưng cần thời gian ủ lâu hơn.

 Nồi ủ giúp tiết kiệm nhiên liệu. Ảnh minh họa

Thị trường nồi ủ hiện nay có rất nhiều loại và đặc biệt là có 2 phân khúc giá khác biệt rõ rệt. Loại nồi ủ đa năng của Việt Nam, Trung Quốc giá thấp nhất khoảng 550.000đ, cao hơn có giá  từ 1,2 đến 1,5 triệu đồng. Trong khi đó loại nồi ủ Nhật Bản có giá từ 3 đến 6 triệu đồng tùy dung tích.

Nồi lẩu điện

 Nồi lẩu điện có thể dùng chiên, xào, chưng, hấp... Ảnh minh họa

 

Nồi lẩu điện có kiểu dáng thân thiện với thân nồi, tay cầm và các phím nút điều khiển cách nhiệt; nắp đậy thủy tinh tiện lợi cho việc quan sát; đế tiếp điện rời có thể xoay 360 độ và dễ di chuyển. Bên cạnh chức năng nấu lẩu chuyên dụng, hầu hết các loại nồi điện này còn có thể sử dụng trong những trường hợp khác như chiên, xào, chưng, hấp... Giá nồi khoảng 1-1,2 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm