Chọn tai nghe nhạc thời trang: Loại nào cho âm thanh chuẩn?

08/01/2016 - 13:56
Chỉ với khoảng 180.000 đồng là bạn đã có thể mua được 1 chiếc tai nghe nhạc khá tốt. Song, nếu là người đam mê âm nhạc và có khả năng về tài chính, hãy cân nhắc dành khoản ngân sách lớn hơn cho loại tai nghe chất lượng hơn. 

Thông thường, các loại tai nghe với giá cao được chế tạo từ những vật liệu cao cấp và chế tác tinh xảo, cải thiện rất nhiều chất lượng âm thanh. Một chiếc tai nghe với giá khoảng 30 USD (hơn 670.000 đồng) có thể cho chất lượng âm thanh tốt, song không thể bằng được chiếc tai nghe giá hơn 1 triệu đồng. Với mức giá 80-90 USD (gần 2 triệu đồng), bạn sẽ có thể cảm thụ được những âm thanh nổi từ các bài nhạc mà trước giờ bạn không thể nghe bằng những loại tai nghe thông thường.

1_C_ANH-CHINH.jpg

Hiện nay, các loại tai nghe nhạc rất đa dạng về kiểu dáng và giá thành 

Thương hiệu Beyerdynamic của Đức luôn được các tín đồ âm nhạc đánh giá cao và tai nghe Beyerdynamic T51p sẽ không làm họ thất vọng. Với giá 289 USD (hơn 6,5 triệu đồng), Beyerdynamic T51p là một trong số những tai nghe cho chất lượng âm thanh và sự thoải mái nhất hiện nay. Tuy nhiên, dây tai nghe là dạng liền không tháo ra được và bạn cũng không thể nối thêm dây như các loại tai nghe cao cấp khác.

Nếu bạn tìm kiếm 1 chiếc tai nghe không dây Bluetooth thì Beats Studio Wireless thực sự là lựa chọn không thể tốt hơn, dù phải bỏ ra số tiền lên tới 380 USD (hơn 8,5 triệu đồng). Beats Studio Wireless cho trải nghiệm nghe nhạc thoải mái trên nền âm thanh đỉnh cao nhờ công nghệ chống nhiễu hiệu quả. Tai nghe chắc chắn và pin hoạt động ít nhất 12 tiếng. Bạn cũng có thể sử dụng tai nghe để thực hiện các cuộc gọi trên điện thoại.

Còn với QuietComfort 25, Bose đã đưa trình độ khử nhiễu âm trên tai nghe lên một cấp độ mới. Nếu chi ra khoảng 300 USD (hơn 6,7 triệu đồng), bạn sẽ sở hữu 1 chiếc tai nghe được cho là có khả năng khử nhiễu tốt nhất trên thị trường hiện nay. Kể cả khi tai nghe hết pin thì bạn vẫn có thể nghe nhạc được.

Để tìm kiếm 1 chiếc tai nghe sành điệu, cao cấp và chất lượng thì Sony MDR1R có thể là thứ bạn cần. Dòng sản phẩm này mạnh về bass và xứng đáng là một trong những chiếc tai nghe tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với phần úp tai làm bằng chất liệu da cao cấp, bạn sẽ có cảm giác thật đặc biệt khi đeo chiếc tai nghe này. Sony MDR-1R cũng mang lại cảm giác thoải mái kể cả khi bạn nghe nhạc trong một thời gian dài. Giá tham khảo: 298 USD (6,7 triệu đồng).

Nếu bạn muốn 1 chiếc tai nghe cao cấp cho hệ thống giải trí tại gia thì Sennheiser RS 180 được xem là lựa chọn sáng giá nhất hiện nay. Chiếc tai nghe không dây này có thể sánh ngang với những chiếc tai nghe có dây cao cấp khác về chất lượng âm thanh đỉnh cao. Được chế tạo với công nghệ Kleer, Sennheiser RS 180 cho bạn cảm giác nghe nhạc thoải mái nhất kể cả khi nghe nhạc trong thời gian dài. Tuy nhiên, một số chức năng điều khiển gắn ở tai nghe bên phải sẽ khiến bạn mất không ít thời gian để làm quen. Giá tham khảo: 200 USD (4,5 triệu đồng).

Bên cạnh đó, một số dòng tai nghe ở phân khúc trung bình với mức giá 500.000 - 1 triệu đồng như NuForce NE-600M, Sennheiser CX200 II, SoundMagic E10, Sony MDR-EX10LP là những lựa chọn đáng cân nhắc khi nâng cấp tai nghe cho smartphone với số tiền vừa phải.

Theo anh Quốc, chủ một cửa hiệu điện máy tại TPHCM: “Có một điều ngạc nhiên là rất nhiều người bỏ ra một khoản tiền lớn để mua smartphone nhưng lại không muốn đầu tư một khoản để mua tai nghe chất lượng tốt. Mặt khác, không phải tất cả tai nghe có giá bán thấp thì sẽ cho chất lượng kém”. Khi chọn mua tai nghe, mặc dù đánh giá chất lượng âm thanh luôn là việc làm chủ quan, nhưng cách duy nhất để người sử dụng có thể đánh giá được sự thoải mái khi đeo 1 chiếc tai nghe, đó là dùng thử trong vòng ít nhất 10 phút.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm