Chồng cá độ, cặp bồ khi vợ có bầu, sinh con

06/11/2015 - 10:04
Lấy nhau sau 5 tháng quen và yêu nhưng cuộc sống hôn nhân không hề màu hồng đối với Hoa.
Chị Thanh Tâm kính mến!
Em năm nay 30 tuổi, lấy chồng được gần 3 năm và có một bé trai 13 tháng. Chồng em là người Bắc vào Nam lập nghiệp, làm chung công ty với em. Sau 5 tháng quen và yêu, chúng em cưới nhau. Hai vợ chồng thuê nhà ở gần công ty và sống rất hạnh phúc. Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi em xin nghỉ dưỡng thai ở tháng thứ 6. Thời gian này em về nhà mẹ đẻ (cách chỗ trọ 20km) ở. Ban đầu chồng em về đều đặn. Nhưng sau đó anh hay về muộn hơn, thỉnh thoảng còn ở lại qua đêm trong khu tập thể của công ty. Có lần anh đi làm về muộn, lúc anh đang tắm thì điện thoại reo. Em chạy đến nhưng cuộc gọi đã bị nhỡ. Chủ nhân của số điện thoại ấy được lưu là 7. Tin nhắn đến ngay sau đó có nội dung lo lắng và nhớ nhung. Lấy làm lạ, em bèn hỏi thì anh nói là không biết. Rõ ràng số được lưu trong danh bạ mà anh lại nói là không biết thì quả thực rất vô lý. Em vặn lại, anh liền nói là chỉ quen biết sơ sơ mà thôi.
Sau đó, khi về nhà trọ để lấy ít đồ dùng, em nhận thấy thứ tự gian bếp và giường ngủ có nhiều thay đổi. Rồi những ngày anh về bên em không còn gần gũi như trước nữa. Vẫn bắt gặp những tin nhắn kiểu quan tâm như thế, lại nghe mọi người trên công ty cảnh báo, em hoang mang và hụt hẫng vô cùng. Anh vẫn không thừa nhận bất kỳ điều gì. Vì thương con, em cố trấn tĩnh mình để bỏ qua tất cả. Vài tuần sau em sinh bé và ở tại nhà trọ vì mẹ chồng vào chăm cháu 1 tháng. Lúc đó, em phát hiện chồng chơi cá độ bóng đá, nợ lên đến 100 triệu. Tiền và nữ trang dành dụm được cũng không cánh mà bay. Em khuyên thế nào anh cũng chẳng nghe. Sau 1 tháng mẹ chồng về thì em cũng về nhà mẹ đẻ ở. Chúng em phải vay tiền người thân để trả, mọi chuyện cũng nguôi dần đi cho đến khi em đi làm lại. Bấy giờ chồng em ở trong khu tập thể công ty, còn em ở nhà mẹ đẻ, thỉnh thoảng anh mới về thăm con. Thời gian này vợ chồng em thường xuyên bất hòa, quan hệ vợ chồng ngày càng gay gắt, cả hai đều rất mệt mỏi. Cuối cùng anh đề nghị ly thân. Đúng lúc này, gia đình chồng kêu anh về Bắc sống. Anh nghe theo và bảo em cùng về. Nhưng em quyết định không về, bởi trước đó ở cùng mẹ chồng đã xảy ra nhiều mâu thuẫn. Mong chị hãy cho em một lời khuyên.
Hoàng Thị Hoài Hoa (Tân Bình – TP HCM)
mai-am-2.jpg

Chúng ta nên đem 'hơi ấm' gia đình vào mái nhà chung (ảnh minh họa)

Hoài Hoa thân mến!
Hai em quen nhau chưa lâu đã quyết định làm đám cưới. Vợ chồng chung sống trong nhà trọ, chưa ấm chỗ, em lại về nhà mẹ đẻ dưỡng thai, chồng sống một mình. Quanh em có gia đình, họ hàng, còn anh ấy chẳng có ai ngoài bạn bè, những người cùng làm. Cuộc sống như vậy dễ khiến anh ấy sa vào tệ nạn (cá độ bóng đá, có các mối quan hệ khác...).
Các em là vợ chồng, hãy cùng nhau tạo cho tổ ấm của mình “hơi ấm” gia đình. Em thử thay vì điều tra các mối quan hệ, buồn chán và lạnh nhạt, em kéo anh ấy về bên mình, khơi gợi tình cha con, chồng vợ. Có được sự ấm áp, thân thiết của một gia đình, anh ấy sẽ thấy mình phải có trách nhiệm. Hãy cho anh ấy biết mẹ con em yêu và cần anh ấy như thế nào, mong muốn thay đổi cuộc sống ra sao để hai người cùng nhau nuôi dạy con cái.
Trước mắt, hãy thuyết phục anh ấy để em và con ở cùng nhà trọ, khi nào con cứng cáp mới nên tính tới chuyện về Bắc. Nếu anh ấy vẫn kiên quyết ra Bắc, còn em không muốn, hãy học cách sống độc lập và tự nuôi con. Quan trọng là đôi bên muốn chung sống hay chia tay, còn thủ tục ly hôn không quá phức tạp và cũng chưa cần thiết đặt ra lúc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm