Chồng cũ 'phá' tình yêu mới của vợ cũ

01/01/2010 - 00:00
Tình yêu mới chớm nở sau quãng thời gian dài đau đớn vì bị chồng phản bội, đòi ly dị, vậy mà chồng cũ của cô lại quay về tìm mọi cách 'đòi' nối lại tình xưa.

Khi Thanh Tâm đang chuẩn bị về quê dự đám cưới cùng gia đình thì một cô gái tên Hoàng Như gọi đến.

Qua tâm sự, Thanh Tâm biết, cô gái này đang ở trong câu chuyện vô cùng khó xử khi phải chọn lựa giữa 2 người đàn ông. Một người là chồng cũ và một người mới đến trong cuộc đời.

Như và chồng yêu nhau từ thời sinh viên, thuê phòng trọ sống với nhau như vợ chồng ngay từ ngày đó. Khi cả 2 đang học năm cuối thì Như có bầu nên đám cưới được tổ chức gấp rút.

Đó thật sự là những tháng ngày khó khăn của đôi vợ chồng trẻ khi Như vừa phải vác cái bụng bầu ngày càng trở nên nặng nề, vừa phải làm luận văn tốt nghiệp, vừa phải lo chăm sóc, vun vén cho gia đình. Minh (chồng Như) cũng vừa đi học vừa phải đi làm thuê đủ các nghề từ chạy bàn, bưng bê rửa bát đến sửa máy tính, đi giao hàng... để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình. Cuối cùng, cả 2 cũng tốt nghiệp đại học bằng khá. Như sinh con trai đầu lòng, Minh xin được công việc ổn định, lương thưởng hấp dẫn ở một công ty chuyên về các loại thiết bị điện tử. Cuộc sống gia đình dần đi vào ổn định.

Như đau khổ khi chồng đòi ly dị để đến với người khác (Ảnh minh họa) 

Khi con trai được 2 tuổi, đang yên đang lành, Minh đùng đùng đòi bỏ vợ. Không giống như một số người khác, viện đủ mọi lý do khi chia tay và đổ lỗi cho đối phương, Minh tỏ ra "sòng phẳng và rõ ràng" khi tuyên bố, sau khi lấy vợ, anh mới tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Minh chỉ muốn chung sống với một mình người ấy mà thôi nên không còn cách nào khác phải đưa vợ ra tòa ly dị.

Lúc đó, vì còn quá yêu Minh, Như đã khóc lóc, van xin đủ kiểu mong chồng suy nghĩ lại. Cô nhiều lần đem con trai ra để níu kéo. Họ hàng bên chồng cũng ngăn cản quyết liệt, phân bua phải trái, đúng sai. Nhưng thật khó để níu giữ một người một khi họ đã quyết chí ra đi cho nên kết cục buồn vẫn đến với Như trong muôn vàn nước mắt.

Người đã khiến chồng Như từ bỏ tất cả để chạy theo cơn say tình thuộc kiểu phụ nữ hiện đại đầy cá tính và quyến rũ. Qua bạn bè của Minh và Facebook của cô gái này, Như phải công nhận cô ta ăn đứt mình về mọi mặt, từ hình thể đến tài năng và của cải... Dù đau đớn nhưng cuối cùng, cô cũng học cách chấp nhận, cố quên đi mọi chuyện, vực lại mình để lo cho con.

Biết hoàn cảnh của Như, anh chị em đồng nghiệp ai cũng thương, hết lòng tạo điều kiện cho cô phấn đấu. Trong đó, có một người đặc biệt quan tâm đến bà mẹ trẻ bị chồng bỏ là Lâm. Lúc đầu, Như không quan tâm. Nhưng "mưa dầm thấm lâu", "lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", sự quan tâm ân cần, bền bỉ của Lâm cuối cùng cũng lay động trái tim Như.

Đúng lúc Như bắt đầu rung động trước tình cảm của Lâm thì chồng cũ bỗng đâu xuất hiện, lấy cớ về thăm con rồi ở lỳ trong nhà không chịu về. Nhớ lại nỗi đau mà Minh đã gây ra cho mình và con, nhiều lần, Như quát mắng đuổi về nhưng anh ta phớt lờ tất cả, cố thủ trong nhà chơi với con.

Ngay cả khi Lâm đến chơi, giới thiệu là chồng sắp cưới của Như, anh chồng cũ cũng mặc. 2 người đàn ông cùng ngồi trong nhà, thi gan với nhau. Nhưng cuối cùng, Minh có vẻ giành ưu thế vì có sự ủng hộ của con trai.

 Như khó xử khi đứng trước tình yêu của Lâm và chồng cũ (Ảnh minh họa)

Minh tha thiết xin lỗi vợ cũ, đòi quay lại bởi sau một thời gian chạy theo cung phụng người yêu mới, anh mới nhận ra đó không phải là người phụ nữ dành cho mình, có thể đem lại hạnh phúc cho mình. Như quê mùa, cục mịch nhưng ấm áp, chân thành. Minh thèm những bữa cơm do chính tay vợ nấu, thèm tiếng cười, tiếng nói thân thương trong ngôi nhà hạnh phúc mà cả hai đã vượt qua bao khó khăn để vun đắp, gây dựng.

Như biết, đó là những lời nói thật của người đàn ông mà mình đã từng yêu hơn tất cả và giờ vẫn còn yêu. Nhưng còn Lâm thì sao, Như thấy anh tội quá.

Thanh Tâm thấy rằng, Như đang rất khó xử khi đứng trước lựa chọn khó khăn này. Nhiều người đàn ông có thói quen nhìn vợ mình "thấp” hơn thiên hạ. Vì thế, lúc nào anh ta cũng đánh giá người phụ nữ của mình một cách khắt khe và chỉ chú ý vào những khuyết điểm... Họ cứ tưởng rằng ly hôn rồi thì sẽ có nhiều cơ hội gắn kết được người hơn vợ mình. Nhưng chẳng ngờ, sau cái vỏ hào nhoáng, tươi đẹp bên ngoài của “người trong mộng” thì chẳng ai bằng người cũ và lại tìm mọi cách hàn gắn để… quay về.

Điều quan trọng là Như còn tình yêu với chồng cũ. Nếu thực sự còn yêu và tha thứ được, Như có thể cho chồng cũ thêm một cơ hội để sửa chữa những sai lầm. Nhưng rất cần những giới hạn đặt ra cho hai người hàn gắn lại để tránh sự chắp vá nảy ung nhọt. Lâm tốt và yêu thương Như nhưng tình cảm của Như dành cho người đàn ông này chưa sâu nặng, cô sẵn sàng đắn đo khi chồng cũ xuất hiện. Tình yêu không phải là sự thương hại dành cho nhau, nếu không sáng suốt thì sự so sánh, hối tiếc sẽ là nguyên nhân dằn vặt và làm nhau đau khổ sau này. Mong Như bình tĩnh, sáng suốt tìm ra hướng đi đúng đắn, phù hợp nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm