Chồng liệt tứ chi, 3 con nheo nhóc

10/11/2015 - 14:38
Mang thai ở tuần 35, chị Huyền nhận được tin chồng bị tai nạn nguy kịch, phải chạy vạy khắp nơi lo tiền chạy chữa cho chồng. Đến nay, 3 con nhỏ chị phải gửi ở 3 nhà người thân.
Mồ côi cha mẹ, từ nhỏ chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1987) đã sớm phải vất vả mưu sinh. Năm 2003, chị nên duyên vợ chồng với anh Mai Quốc Phong (SN 1985), làm nghề thợ hồ. Gia đình thêm rộn rã tiếng cười khi những đứa con thơ lần lượt chào đời.

Song, tai nạn giao thông xảy ra đã đẩy tổ ấm này rơi vào cảnh cùng quẫn. Chị Huyền kể: “Ngày 16/7/2015, tôi nhận được điện thoại báo tin chồng bị 1 xe máy chạy ngược chiều tông trực diện vào người. Tôi hốt hoảng vào bệnh viện thì ảnh đang nguy kịch tính mạng, cột sống cổ bị gãy, dập tủy, đa chấn thương và đứt cả dây thần kinh”.
Chị Huyền chăm sóc chồng tại bệnh viện

Khi đó, chị Huyền đang đang bầu được 35 tuần. Bụng mang dạ chửa, chị tất tả vay mượn nhiều nơi để có chi phí phẫu thuật cho chồng. Sau hơn 3 tháng chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, tốn kém hơn 80 triệu đồng, dù may mắn thoát khỏi lưỡi hái Tử thần, song tứ chi của anh Phong đã bị liệt và phải đối diện với nguy cơ sống thực vật.

Giờ đây, tất cả mọi gánh nặng đều đổ dồn lên vai chị Huyền. Vừa mới sinh con, chị đã phải vào bệnh viện để chăm sóc chồng, bởi mọi sinh hoạt từ ăn uống cho đến vệ sinh cá nhân, anh Phong không thể tự làm được. 3 đứa con thơ tội nghiệp, chị phải nhờ 3 gia đình người quen chăm nom giúp.

Mỗi tuần, chi phí điều trị, thuốc men cho anh Phong hết khoảng 2 triệu đồng. Chị Huyền nghẹn ngào: “Bây giờ, điều tôi lo lắng nhất là số tiền để chạy chữa cho chồng hồi phục. Nếu cứ thế này thì cả nhà chẳng biết sẽ phải sống sao”. Nằm trên giường bệnh, nhìn vợ khổ sở, vất vả, anh Phong bật khóc rồi bảo nhiều lúc muốn chết quách cho xong, song nghĩ đến 3 đứa con nhỏ, nghĩ đến sự hy sinh của vợ nên lại gắng gượng sống. Anh Phong tâm sự: “Tôi sẽ cố gắng luyện tập để có thể đi lại được, chứ nằm liệt một chỗ thì vợ con sẽ khổ lắm”.

Mọi sự giúp đỡ hảo tâm của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Mai Quốc Phong, Khoa Ngoại chỉnh hình - Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8, TPHCM, ĐT: 0121.7815095.

Hoặc Văn phòng đại diện Báo PNVN-TGPN, số 38 Võ Văn Tần, quận 3, TPHCM, ĐT: 08.39303034.

Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới tận tay gia đình anh Phong - chị Huyền.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm